Bạc Liêu

CTCP Cấp nước Bạc Liêu (BAWACO): Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng

2:24 sáng | 22/12/2017

Công ty Cấp nước Bạc Liêu được Cổ phần hóa cuối năm 2015, đến nay Bawaco đã xây dựng được hệ thống cấp nước tương đối hoàn chỉnh với 2 nhà máy xử lí đạt tiêu chuẩn, công suất 22.000m3/ngày đêm phục vụ cho trên 26.000 hộ gia đình, cơ quan và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Bạc Liêu. Với năng lực vượt trội, những năm qua Công ty luôn đảm bảo về cung ứng, chất lượng nước máy cho sản xuất, sinh hoạt ăn uống của dân cư đô thị; đồng thời không ngừng tăng trưởng về quy mô cơ sở vật chất, phục vụ tốt cho công cuộc phát triển KT – XH tỉnh nhà.

Đẩy mạnh phát triển đồng bộ

Với sự quyết tâm, tinh thần vượt khó và nỗ lực không mệt mỏi của Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV kết hợp với việc thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm, chống thất thoát nước, Bawaco đã giữ ổn định về sản xuất và tiếp tục phát triển, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch tính đến tháng 9/2017 với doanh thu đạt 36,79 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2016; lợi nhuận sau thuế đạt gần 4 tỷ đồng, tăng 29,65% so với cùng kỳ năm 2016; nộp ngân sách Nhà nước hơn 5,65 tỷ đồng, đạt 94% so với kế hoạch. Song song đó chất lượng nước cũng được đảm bảo theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế; cung cấp liên tục 24/24 với áp lực nước ổn định đạt trên 0,5kg/cm2 tại nơi cuối nguồn. Đến tháng 9/2017, Công ty đã đầu tư cải tạo và mở rộng nhiều tuyến cấp nước, góp phần giảm thất thoát nước và tăng doanh thu, đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân trên địa bàn thành phố Bạc Liêu.

Theo ông Võ Minh Trang, Tổng giám đốc Bawaco cho biết: “Tính đến tháng 9/2017, Công ty đã phát triển thêm 1.200 khách hàng, tiếp nhận mới gần 1.400 đơn vô nước của khách hàng, khai thác hơn 5,3 triệu m3 nước, sản lượng nước bơm ra mạng đạt trên 5,2 triệu m3. Đồng thời thiết kế 1.300 hồ sơ lắp đặt nhánh cho khách hàng; tổ chức lập hồ sơ thiết kế, giám sát công tác di dời và thay đồng hồ nước hết hạn kiểm định cho 5.397 khách hàng. Trong thời gian tới, Công ty Cổ phần Cấp nước Bạc Liêu đặt ra một số nhiệm vụ như: phát triển khách hàng tăng 7%, sản lượng sản phẩm tăng 5%, sản lượng ghi thu tăng 3%, doanh thu tăng 5%, nộp ngân sách tăng 25%”.

Sự vào cuộc đồng bộ, tích cực đã tạo nên hiệu quả sản xuất – kinh doanh rất khả quan. Trong 9 tháng đầu năm 2017, tổng sản lượng nước tiêu thụ đạt trên 4,7 triệu m3 với mục tiêu vận hành, đảm bảo cấp nước liên tục và ổn định, cấp nước an toàn chất lượng và nâng cao tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch đạt tiêu chuẩn, thời gian qua Bawaco đã được các cấp các ngành đánh giá cao, đặc biệt là ngày có càng nhiều khách hàng sử dụng nước sạch và để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán tiền sử dụng nước, thời gian qua, công ty đã triển khai thu tiền nước qua ngân hàng và các dịch vụ thu hộ tiền nước khác….

Với những định hướng chiến lược đúng đắn, Bawaco đã có những bước phát triển mạnh mẽ, khẳng định được vị thế của mình sau gần 2 năm cổ phần hóa. Đến nay, Bawaco đã có đội ngũ gần 100 nhân sự tài năng và nhiệt huyết, thường xuyên được bồi dưỡng khả năng chuyên môn cũng như các kỹ năng khác để đáp ứng tốt nhất với công việc. Lực lượng kỹ sư, công nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo, có kiến thức chuyên sâu và được đào tạo nâng cao về chuyên môn nhằm đáp ứng mọi yêu cầu sản xuất trong môi trường đảm bảo tính chính xác cao nhất.

Ông Võ Minh Trang cho biết thêm: “Hiện nay, Công ty đang tập trung mọi nguồn lực để tăng doanh thu và giảm chi phí sản xuất. Để tăng doanh thu, trước tiên phải sản xuất và cung cấp nước đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế; áp lực nước nơi xa nhất và bất lợi nhất đạt từ 0,5-1 kg/cm2. Tiếp đến, phát triển khách hàng, mở rộng mạng lưới đường ống cấp nước đến các khu dân cư tập trung còn lại của TP. Bạc Liêu, đồng thời triển khai một số ngành kinh doanh mới: sản xuất nước uống đóng chai, nhận tư vấn – khảo sát – thiết kế – thi công các công trình cấp nước,…Bawaco sẽ phấn đấu hoàn thành mục tiêu năm 2017 sớm hơn thời gian dự kiến”.

Nỗ lực vì cộng đồng

Chia sẻ thêm cùng Tạp chí Văn Hóa Doanh Nhân, Ông Võ Minh Trang cho biết: “Trách nhiệm xã hội là 1 trong những giá trị cốt lõi của Bawaco. Vì thế, Bawaco vẫn tiếp tục theo đuổi mục tiêu tất cả người dân đều có nước sạch để dùng. Để làm được điều đó, chúng tôi cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai những hoạt động ý nghĩa khác trên con đường thực hiện trách nhiệm xã hội của mình.”

Cùng với quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, Bawaco đã thể hiện trách nhiệm vì cộng đồng với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Hàng năm, bằng các chương trình hoạt động chung sức vì người nghèo, tặng các phần quà cho học sinh tới trường…bằng những hoạt động  thiết thực với cộng đồng, Bawaco đã xây dựng văn hóa doanh nghiệp để dần trở thành doanh nghiệp vững mạnh tại địa phương cũng như trên cả nước.

Thông qua quyết tâm vượt khó đi lên, đảm bảo nguồn cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trong mọi hoàn cảnh, có thể thấy việc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó; đưa cấp nước trở thành một trong những ngành đóng góp tích cực trong sự nghiệp CNH – HĐH, phục vụ cho lợi ích xã hội, lợi ích của người dân cũng chính là tâm niệm, là mục tiêu phấn đấu không ngừng của Bawaco nói chung và mỗi CBCNV Công ty nói riêng. Bằng những nỗ lực đó, Bawaco đã góp phần không nhỏ đưa Bạc Liêu vững bước trên bước đường hội nhập và phát triển. Ông Võ Minh Trang, bộc bạch: “Sở dĩ Bawaco gặt hái được thành công ngày hôm nay là nhờ Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Công ty luôn phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, dám nghĩ dám làm. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tập thể người lao động Công ty cũng cố gắng khắc phục khó khăn, quyết tâm xây dựng Bawaco ổn định, phát triển vững chắc theo phương châm “Vì sức khỏe cộng đồng“.

Với những đóng góp quan trọng đó, Bawaco đang ngày càng phát triển vững mạnh trong công cuộc hội nhập, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân, đem lại diện mạo mới cho đô thị, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh Bạc Liêu ngày càng Xanh – Sạch – Đẹp.

Kim Kim