Giai đoạn 2020 – 2021 là giai đoạn khó khăn khi thế giới phải đối mặt với đại dịch Covid 2019. Trong hoàn cảnh mới, Response Việt Nam tự tin chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra.
Giám đốc điều hành Response Việt Nam Johannes Frandsen
Nỗ lực đáp ứng mong đợi của khách hàng
Khởi đầu là một xưởng sản xuất với 20 nhân viên vào năm 2013, Response Việt Nam đã không ngừng phát triển và mở rộng qui mô với đội ngũ hiện tại hơn 700 nhân viên. Công ty đã nhanh chóng hoàn chỉnh cơ cấu tổ chức, cam kếg sản phẩm chất lượng và cải tiến liên tục, tạo ra môi trường làm việc tuyệt vời. nỗ lực của Response Việt Nam được đối tác và khách hàng công nhận là nhà máy sản xuất được quản lý tốt, có năng lực và quy mô – lợi thế cạnh tranh nổi bật nhất của Response Việt Nam.
Với dây chuyền sản xuất khép kín từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm, công ty có thể xử lí được tất cả các công đoạn một cách chủ động, đảm bảo một cách tốt nhất từ khâu kiểm soát chất lượng cho đến thời gian giao hàng.
Để nâng cao hiệu quả quản lí, công ty áp dụng công cụ Dynamics 365 ERP để vận hành hệ thống và lập kế hoạch tổng thể.
Chiến lược “con người là trung tâm”
Trong suốt quá trình phát triển, Response Việt Nam luôn trung thành với chiến lược phát triển của mình, những giá trị cốt lõi xem con người là trung tâm.
“Chúng tôi luôn xem con người là trung tâm và là tài sản quý giá. Chúng tôi tập trung vào các hoạt động mang lại giá trị cho nhân viên cả về phúc lợi xã hội cũng như đời sống tinh thần. hàng năm chúng tôi tổ chức hàng loạt khóa đào tạo nâng cao năng lực và kỹ năng cho nhân viên”, Giám đốc điều hành Response Việt Nam Johannes Frandsen cho biết.
Năm 2020 là một năm không hề dễ dàng khi nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid 2019 và Response Việt Nam cũng không thoát khỏi vòng xoáy đó. Nhưng Ban Gíam đốc vẫn quyết định thực hiện việc đánh giá hàng năm đúng thời hạn cùng với việc duy trì chính sách khen thưởng những cá nhân, tập thể xuất sắc.
“Đối với chúng tôi, sự ghi nhận còn thể hiện qua những hoạt động bình thường nhất, đơn giản là một lời nhắc chúc mừng sinh nhật, một món quà nhỏ hoặc là một ngày nghỉ phép để các nhân viên của chúng tôi có thể làm những điều mình thích trong dịp đặc biệt ấy”, ông Johannes Frandsen cho biết thêm.
Response Việt Nam luôn cam kết ở mức độ cao nhất trong việc tôn trọng và thực hiện quyền con người, khẳng định mỗi cá nhân có quyền con người và không bị phân biệt đối xử. Trong đó, thể hiện rõ nhất là sự đa dạng trong nơi làm việc của công ty Response Việt Nam.
Sự đa dạng trong nơi làm việc thể hiện rõ trong các khía cạnh: chủng tục, tôn giáo, giới tính, tuổi tác, xu hướng tình dục, khuyết tật, trình độ học vấn, trình độ kinh tế,…
Sự đa dạng có được là nhờ vào chính sách không phân biệt được áp dụng ngay trong khâu tuyển dụng con người. Sự đa dạng khiến Response Việt Nam trở thành môi trường làm việc tốt cho tất cả mọi người. Response Việt Nam luôn đặt mọi vấn đề lên bàn và cùng nhau giải quyết cho đến khi tìm được giải pháp tối ưu nhất.
Môi trường làm việc an toàn
Tại Response Việt Nam, các yếu tố như văn hoá làm việc, chế độ phúc lợi và môi trường làm việc luôn được quan tâm đặc biệt nhằm đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho nhân viên. Response Việt Nam đã liên tục cải tiến và cải thiện môi trường sản xuất nhằm đảm bảo các yêu cầu trách nhiệm xã hội. Và năm nay, Response Việt Nam đã đạt được chứng chỉ ISO 14001:2015 về Hệ thống quản lí môi trường.
Response Việt Nam luôn xem an toàn lao động là niềm hạnh phúc không chỉ cho bản thân người lao động mà còn là hạnh phúc của những người thân yêu bên cạnh.
Sáng kiến tổ chức Cuộc thi “tìm hiểu kiến thức về an toàn vệ sinh lao động” được ra đời với sự đồng hành của BGĐ và Công Đoàn công ty nhằm nâng cao ý thức giữ gìn an toàn cho toàn thể nhân viên và là nơi giao lưu, học hỏi nhiều kiến thức bổ ích về An toàn-Sức khỏe nhà máy.
Hướng tới phát triển bền vững
Để từng bước phát triển một cách bền vững, Response Việt Nam luôn chú trọng xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng. Các chương trình đào tạo và phát triển luôn được quan tâm và lên kế hoạch ngay từ đầu nhằm đáp ứng được sự thay đổi của tổ chức.
Hàng năm, công ty có những khóa đào tạo về chuyên môn dành cho tất cả các cấp từ nhân viên đến quản lí. Các chương trình đào tạo Lean, BSC được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức nghề nghiệp. Bên cạnh đó, công ty cũng tổ chức khóa học nâng cao kĩ năng như kĩ năng tiếng Anh, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng lên kế hoạch, kĩ năng lãnh đạo,… cho tất cả các vị trí nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nhân sự. Ngoài ra, chúng tôi còn đào tạo về đạo đức nghề nghiệp, đạo đức kinh doanh đến từng nhân viên.
Response Việt Nam xem việc đào tạo con người là phải đào tạo toàn diện từ kĩ năng, nghiệp vụ tới đạo đức. Response Việt Nam xem việc đào tạo và phát triển là sự đồng hành của công ty với từng cá nhân, là một phương thức thể hiện sự ghi nhận và cam kết gắn bó của công ty với cá nhân đó. Công ty cũng mong muốn rằng Response Việt Nam là môi trường tốt để mỗi cá nhân được bước phát triển trong con đường sự nghiệp của mình.
Đức Quân