VHDN – Năm 2022 là tròn 5 năm thương hiệu cà phê King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo trở về Việt Nam. Đây được xem là bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu này nhằm khẳng định sự lớn mạnh và có sự ảnh hưởng lớn trên thị trường toàn cầu.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo
Tháng 7/2017, King Coffee đặt dấu mốc trở đầu tiên khi trở về thị trường Việt Nam. Bằng chất lượng và tạo được chất riêng, mới lạ King Coffee đã nhanh chóng chinh phục được người tiêu dùng trong nước và có mặt trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam, đưa King Coffee trở thành thương hiệu hàng đầu của thị trường Việt.
Bằng sự lãnh đạo tài tình của nữ thủ lĩnh Lê Hoàng Diệp Thảo, King Coffee đã lần lượt trở thành sản phẩm yêu thích của 120 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường khắt khe và khó tính như: Mỹ, Trung Đông, Nga, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… chỉ sau 5 năm có mặt trên thị trường.
5 năm, quãng thời gian không ngắn, cũng không quá dài. Tuy nhiên King Coffee đã có sự bứt tốc thần kỳ cả về chất lượng, sô lượng, thị trường cũng như sự tăng trưởng về kinh tế. 5 năm, King Coffee lớn mạnh mỗi ngày và vinh dự được đại diện cho ngành cà phê Việt Nam tham gia Triển lãm Expo 2020 Dubai lớn nhất thế giới. 5 năm là cột mốc quan trọng để King Coffee trở thành thương hiệu Việt có tầm vóc toàn cầu thực sự.
Những dự án nhân văn vì cộng đồng
Trở về Việt Nam để đưa ngành cà phê Việt lên một tầm cao mới được xác định là một sứ mệnh gắn với con đường kinh doanh của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Đấy cũng là động lực thôi thúc bà, để King Coffee có một “sức bật” mạnh mẽ chuẩn bị cho cú nhảy vọt thần kỳ không chỉ trên thị trường Việt Nam mà cả thị trường quốc tế phải công nhận và đầy ngưỡng mộ.
Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, nữ doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo và thương hiệu của mình còn gắn liền với nhiều dự án cộng đồng mang đậm tính nhân văn. Với mục tiêu sẽ hỗ trợ cho hàng trăm nghìn phụ nữ trên cả nước khởi sự kinh doanh với số vốn nhỏ, tăng thêm thu nhập và tự tin hơn với bản thân, dự án Women Can Do đã được ra đời và triển khai. Dự án được chị em phụ nữ hưởng ứng vô cùng tích cực. Cũng từ dự án này, không chỉ tạo ra công ăn việc làm, tăng thu nhập cho chị em mà họ đã bắt đầu nhận ra được giá trị bản thân, phát huy được sức mạnh tiềm ẩn trong họ. Dự án đã thực sự mang đến sự thay đổi lớn trong cuộc đời của họ, chuyển từ vị trí là người nội trợ, phụ thuộc kinh tế trở thành người tự tin với bản thân, làm chủ cuộc đời mình và điều quan trọng là họ bước chân vào kinh doanh một cách bài bản hơn. Women Can Do thực sự vô cùng ý nghĩa và nhân văn. Chính vì điều này mà Women Can Do rất được được xã hội ủng hộ và hưởng ứng.
King Coffee trở thành thương hiệu của Việt Nam xác lập Kỷ lục Thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam.
Với hai mô hình cơ bản là dành cho các đối tác phân phối (đại lý WE) và nhượng quyền quán cà phê nhỏ (We Home Café), dự án “Women Can Do” đã đem lại cơ hội khởi nghiệp phù hợp với nhiều đối tượng. Với We Home Café, chương trình Women Can Do sẽ chuyển giao xe cà phê, và bộ dụng cụ 30 món “Chìa khóa trao tay”, đồng thời người tham gia sẽ được đào tạo toàn bộ kỹ năng quản lý, vận hành, pha chế cà phê một cách chuyên nghiệp. Nguyên liệu là các sản phẩm của King Coffee và nhận lợi thế từ uy tín của thương hiệu King Coffee. Đến nay, mô hình We Home Café đã có mặt tại 20 tỉnh thành của Việt Nam và 35,000 users trên ứng dụng công nghệ WE 4.0.
Dự án thứ hai không thể bỏ qua mà doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo triển khai đã đem lại tiếng vang lớn trong ngành nông sản Việt Nam nói chung và ngành cà phê Việt nói riêng đó là dự án Happy Farmers.
Ngày 01/8/2021, dự án được ra mắt. Với sự ra mắt dự án này, người nông dân sẽ được hỗ trợ trong quá trình trồng cà phê. Các phương pháp và công nghệ canh tác tiên tiến sẽ được áp dụng vào quá trình chăm sóc và thu hoạch, để tạo ra những hạt cà phê thơm ngon, chất lượng hơn và nâng cao giá thành thành của sản phẩm. Bằng việc thực hiện dự án, người nông dân sẽ không còn phải lo đầu ra của hạt cà phê, mà được dự án bao mua và tiêu thụ sản phẩm, tạo ra chuối liên kết bền vững với các nhà cung ứng có vùng nguyên liệu đạt các chứng nhận phát triển bền vững.. Với sựu liên kết này, đã tạo được thế đứng vững chắc trước những biến động của thị trường thế giới, phá vỡ thế bị động về quyền tự quyết giá cả mua bán cà phê trên thế giới.
Trong thời gian tới, Happy Farmers sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi liên kết cung ứng và vùng nguyên liệu phát triển bền vững tại Tây Nguyên, đồng thời phát triển vùng trồng cà phê đặc hữu riêng của King Coffee tại các tỉnh Tây Nguyên. Dự án cũng sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình an sinh xã hội tại những địa phương của dự án.
Dự án cũng tổ chức các chương trình an sinh xã hội, nhằm nâng cao giá trị đời sống và thu nhập của người nông dân trồng cà phê. Đây là một dự án cộng đồng không chỉ đem lại đời sống ấm no cho người nông dân mà còn giúp hiện thực hóa giấc mơ đưa ngành nông sản Việt Nam vươn tầm thế giới.
Từng bước khẳng định tầm vóc toàn cầu
Ngày 22/12/2021, King Coffee trở thành thương hiệu của Việt Nam xác lập Kỷ lục Thế giới cho cà phê Robusta Việt Nam. Theo bà Diệp Thảo chia sẻ: “Lợi thế của Việt Nam vô cùng lớn đòi hỏi chúng ta cần nhìn nhận nghiêm túc, sửa những lỗi sai để phát huy. Ngay ngày nhận được chứng nhận Kỷ lục này, tôi cho rằng đây là một thời khắc lịch sử, bởi vì cà phê Việt Nam đã chính thức được khẳng định và vinh danh”.
Mặc dù do đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu trong giai đoạn 2021-2022, nhưng lại là điểm nhấn khẳng định sự thành công của King Coffee khi có hàng loạt các hoạt động giao thương trên thị trường Trung Đông nói chung và thị trường UAE nói riêng. King Coffee tự hào là thương hiệu duy nhất được chọn để đại diện cho ngành cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam tại Triển lãm thế giới EXPO 2020 Dubai – sự kiện được sánh ngang với “World Cup” hay “Olympic” dành cho giới doanh nhân toàn cầu, tổ chức 5 năm một lần và có lịch sử hơn 170 năm.
King Coffee đã nhận được không ít các danh hiệu danh giá trong và ngoài nước như: “Top 10” công ty đồ uống uy tín năm 2021 nhóm ngành không cồn theo đánh giá của Vietnam Report; “Top 10” ngành bán lẻ tiêu dùng – giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 của Thời báo Kinh tế Việt Nam; Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2021 của UBND TPHCM…
Với thành công của King Coffee, doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo nhận được không ít sự ngưỡng mộ cảu giới doanh nhân thế giới, bà được được Global Brands Magazine (UK) bình chọn là “CEO được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam” trong ngành F&B và Global Business Review Magazine (UAE) trao tặng giải thưởng “Doanh nhân Việt Nam của năm 2022”.
Với nghị lực phi thường và sứ mệnh với ngành cà phê Việt, doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo có một mong muốn “Tôi muốn làn tỏa ý thức dùng sản phẩm có thương hiệu uy tín, để cà phê bẩn không có chỗ nữa. đó cũng là cách tọa con đượng phát triển bền vững cho ngành cà phê”. Và mong muốn đó luôn là động lực thúc đẩy nữ doanh nhân tạo ra những bước phát phát triển hơn nữa cho thương hiệu của mình.
VHDN