VHDN – Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) với mục tiêu trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành và giữ vị trí hàng đầu trong khu vực ASEAN nên công ty luôn thay đổi tư duy và duy trì văn hoá doanh nghiệp. Sau đây là một vài nét nổi bật trong văn hoá của Thaco:
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Trường Hải (Thaco)
– “Lấy con người làm trung tâm của các hoạt động sản xuất, kinh doanh; khách hàng là người quyết định sự tồn tại; văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng cho sự phát triển bền vững”. Từ đó, mọi tổ chức và hoạt động của công ty đều xoay quanh 3 trụ cột cơ bản con người – khách hàng – văn hóa doanh nghiệp.
– Văn hoá về sự đổi mới: Từ ban lãnh đạo đến đội ngũ nhân viên luôn đổi mới để phát triển, sáng tạo liên tục nhằm xây dựng đội ngũ đầy tâm huyết, bền bỉ và có khát khao vươn xa. Với những doanh nghiệp như Thaco, muốn thành công phải đi đôi với sáng tạo để tạo ra những mẫu sản phẩm độc đáo đòi hỏi tất cả nhân viên phải nâng cao tư duy độc lập và phản biện.
– Văn hoá luôn cởi mở, biết và muốn lắng nghe: Ban lãnh đạo sẵn sàng lắng nghe những đóng góp của cá nhân. Ngoài ra, công ty còn coi trọng hành vi ứng xử của mỗi cá nhân nhằm hướng đến sự tốt đẹp trong mối quan hệ, thái độ giữa các cá nhân, từ đó tạo ra nét độc đáo và sự gắn kết cho toàn công ty.
Văn hóa Thaco Trường Hải – văn hoá của sự phát triển
– “Nguyên tắc 8T”: “Tận tâm – Trung Thực – Trí Tuệ – Tự Tin – Tôn Trọng – Trung Tín – Tận Tình – Thuận Tiện”, do chính mỗi thành viên trong Ban Lãnh đạo truyền đạt tới từng nhân viên trong Gia đình Thaco, cùng nhau dùng chữ TÂM để cùng nhau khắc họa chữ TẦM. Văn hóa Thaco được định vị rõ ràng vì đã luôn trung thành triệt để 4 yêu cầu bắt buộc để tô đậm chữ TÂM:
– Sản xuất và kinh doanh minh bạch, không làm tổn hại môi trường sống của cộng đồng;
– Cung cấp cho xã hội những sản phẩm tốt nhất trong phạm vi giá cả hợp lý;
– Luôn coi trọng hàng đầu chiến lược nhân sự;
– Tích cực thực hiện nghĩa vụ vì cộng đồng.