Doanh nhân tiêu biểu

Thạc sĩ – Kỹ sư nông nghiệp Võ Thị Ngọc tham dự buổi gặp mặt giữa Thường trực Chính phủ với các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp nhân dịp 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

7:17 chiều | 04/10/2024

Sáng nay, 4/10, tại trụ sở Chính phủ, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ có cuộc gặp mặt các đại diện doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024). Cùng dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Nguyễn Hòa Bình, Trần Hồng Hà, Lê Thành Long; lãnh đạo các bộ, ngành và 200 doanh nhân tiêu biểu đại diện cho các thành phần, lĩnh vực của nền kinh tế, đại diện các hiệp hội doanh nghiệp. Thạc sĩ – kỹ sư nông nghiệp Võ Thị Ngọc – Công ty TNHH Lương thực MS2019 vinh dự là một trong những doanh nhân trên cả nước tham dự buổi gặp mặt.

               Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các doanh nhân, doanh nghiệp đã nêu nhiều kiến nghị, đề xuất, tham mưu, hiến kế với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ các nội dung về hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách nhằm hỗ trợ tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp; thúc đẩy cải cách hành chính, cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh; phát triển doanh nghiệp dân tộc, doanh nghiệp quy mô lớn, vươn tầm thế giới; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, có đầy đủ phẩm chất, uy tín; khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong toàn xã hội, nhất là trong các lĩnh vực mới và trong thế hệ trẻ.

Thạc sĩ – kỹ sư nông nghiệp Võ Thị Ngọc – Công ty TNHH Lương thực MS2019 vinh dự là một trong những doanh nhân trên cả nước tham dự buổi gặp mặt.

Kỹ sư Võ Thị Ngọc là người con quê hương Cần Thơ, chị được sinh ra và lớn ở miền Tây sông nước, bốn mùa cây trái quanh năm, trong một gia đình có truyền thống về nông nghiệp. Sự dìu dắt của anh trai và thầy cô của Trường Đại học Cần Thơ đã chắp cánh cho những ước mơ mà chị hằng ấp ủ. Đó là cống hiến trong con đường nghiên cứu về giống cây trồng.

Con đường đi đến nghiên cứu khoa học về giống cây trồng mới để được công nhận là chặng đường dài nhưng chị vẫn quyết tâm cố gắng. Sau 12 năm nghiên cứu và chọn lọc tự nhiên, năm 2019 chị cho ra đời bộ giống lúa MS2019 Master Ruma (MS2019 trắng sữa và MS2019 – tím than) đã được Cục Trồng trọt cấp quyền bảo hộ giống năm 2023.

Các giống cam xoàn ruột đỏ không hạt CS20, giống mướp hương thơm không hạt MSH 2020, sâm nữ Hoàng Hồng sâm VN, giống lúa MS Hồng Ngọc 2021 cũng được Văn phòng Bảo hộ giống cây trồng – Cục Trồng trọt chấp thuận đơn bảo hộ năm 2020-2021 đã và đang khảo nghiệm để hoàn tất thủ tục bảo hộ.

Với ý chí tự chủ và niềm đam mê ngành giống mới, kỹ sư Võ Thị Ngọc đã góp phần phong phú thêm trong ngân hàng giống cây trồng nước nhà. Chị chia sẻ, năm 2024 và 2025, giống lúa MS vàng ngọc và xanh ngọc cũng sẽ đưa vào đăng ký giống lúa mới.

Thời gian qua, sản phẩm của chị đạt được nhiều chứng nhận và bằng khen của các hiệp hội, Bộ NN-PTNT như: Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2021 và 2023; Giải ba Festival lúa gạo ĐBSCL năm 2020, 2023.

Năm 2023, đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện xây dựng tổ chức chức liên kết chuỗi giá trị nông sản góp phần chung sức xây dựng nên nông nghiệp hiện đại nông dân giàu có, nông thôn văn minh 2023; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp nông thôn năm 2023”…

Với những thành tựu khoa học và thành tích xuất sắc, kỹ sư Võ Thị Ngọc là “đôi tay vàng” của gạo màu Việt Nam, bông hoa tươi thắm trong lòng của người nông dân, xứng đáng được vinh danh trên trường quốc tế về giống lúa mới.

                                                                                      Hùng Anh