DN Nguyễn Thị Oanh
Đó là mục tiêu cũng chính sự khẳng định thương hiệu của Doanh nhân “xứ Đông” Nguyễn Thị Oanh – Giám đốc Công ty Công Ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Duo Life Việt Hàn. Nữ Bác sĩ, Dược sĩ đã xây dựng và đang trên đà khẳng định thương hiệu mỹ phẩm “Haribeauty” không chỉ tại Việt Nam mà cả trên trường quốc tế.
Không đầu hàng số phận
Trải lòng về những khó khăn, vất vả trong hành trình xây dựng thương hiệu Haribeauty khoé mắt chị cay cay: “Xuất thân từ miền quê nghèo tuổi thơ mình lấy chăn trâu, cắt cỏ, mò cua bắt ốc làm lẽ sống, mình đã tự nhủ phải nỗ lực vươn lên để không phụ lòng mong mỏi của gia đình”. Chị kết hôn khi còn là sinh viên năm 2 của trường Y, vừa kết hôn, có con lại vừa theo học là cả một sự nỗ lực không mệt mỏi của chị. Cuộc hôn nhân chóng vánh của chị kết thúc chỉ vỏn vẹn có hơn một năm, chị trở thành mẹ đơn thân. Khoảng thời gian này, chị vừa ôm con nhỏ, vừa tiếp tục theo học lại vừa làm việc không biết nghỉ ngơi mới tạm đủ tiền trang trải cuộc sống của 2 mẹ con và việc học. “Lúc đó, tôi tưởng chừng mình không vượt qua nổi, nhưng nhìn con tôi lại có thêm động lực, phấn đấu hết mình để con được bằng bạn bè, để gia đình được tự hào”.
Năm 2006 chị đã tốt nghiệp Bác Sĩ của Học Viện Quân Y và Dược Sĩ của Đại Học Dược Hà Nội, chị đã từng mở nhà thuốc tư nhân cũng từng công tác tại bệnh viện đa khoa tỉnh nhà nhưng cơ duyên đưa chị đến với một người bạn Hàn chị đã trở thành chuyên viên tư vấn sức khoẻ của một công ty Hàn Quốc. Đam mê những sản phẩm mỹ phẩm đến từ xứ sở Kim Chi, với tham vọng làm một cái gì đó vươn xa hơn chị đã mạnh dạn gác lại chiếc áo “blu trắng” bước ra thương trường với xuất phát điểm là chuyên viên tư vấn sức khỏe. Sau khi đã trau dồi và tích luỹ được những kinh nghiệm nhất định, chị mở một Trung tâm nhỏ theo nhánh của công ty mẹ rồi dần phát triển. Khi ổn định, chị tách ra để mở doanh nghiệp riêng chuyên về thiết bị y tế, thực phẩm chức năng, xuất nhập khẩu nông sản.
DN Nguyễn Thị Oanh sang Hàn nghiên cứu tìm hiểu cùng các chuyên gia Mỹ phẩm
Có được thành công ngày hôm nay chị luôn trân trọng và biết ơn hai người cha của mình: “Để có được thành công ngày hôm nay, mình rất trân trọng và biết ơn hai người cha vĩ đại trong cuộc đời mình. Đó là người cha quá cố đã luôn động viên, chia sẻ, tiếp sức trong chặng đường đầy rẫy những chông gai và người cha thứ hai chính là chú ruột mình – chú đã hỗ trợ hết sức có thể để mình có thể trang trải cuộc sống, học cùng lúc 2 trường Y, Dược. Chú luôn đứng sau và dõi theo từng bước đi của mình, ngay cả khi mình trưởng thành”. Chính vì vậy chị luôn nỗ lực, cố gắng hết mình để gia đình được an vui, hạnh phúc.
Khát khao sáng chế vì “an toàn” làn da của phụ nữ Việt
Khi là chuyên viên, chủ doanh nghiệp chị thường xuyên sử dụng mỹ phẩm da mặt chị bị tổn thương vì mỹ phẩm có chất lột tẩy, chị đã đi rất nhiều Spa, dùng khá nhiều phương thức, tốn kém không ít tài chính nhưng vẫn chưa thể đưa làn da của chị trở lại khoẻ khoắn và láng mịn hơn. Sau nhiều trăn trở cộng với thiên hướng phát triển của “ngành” chị đã nỗ lực để nghiên cứu, sáng chế một sản phẩm mỹ phẩm từ thiên nhiên để làn da của phụ nữ Việt luôn rạng ngời, toả sáng. Từ ý tưởng đó chị đã may mắn gặp chủ tịch Lee Seung Ho – Chủ tịch hiệp hội hiệp Mỹ phẩm Hàn Quốc – Cộng sự đồng nghiên cứu, sáng chế sâm đen và chuyển giao công nghệ độc quyền cho công ty TNHH Thương Mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Duo Life Việt Hàn để sản xuất và xây dựng thương hiệu Haribeauty như hiện nay.
Hari Beauty ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ và sản xuất nguyên liệu Hàn Quốc tại nhà máy sản xuất dược mỹ phẩm KOREA
Hiểu rõ nếu không có sự đột phá về công nghệ thì sẽ không thể tạo ra hiệu quả điều trị, các bác sĩ và chuyên gia da liễu dòng mỹ phẩm Haribeauty đã nỗ lực nghiên cứu mỹ phẩm theo hướng y học công nghệ cao Nano của Hàn Quốc. Với thành phần 100% được chiết xuất từ thảo dược đặc hữu tại Việt Nam như chiết xuất hoa mẫu đơn, abutin, dâu tằm, sữa ong chúa thuỷ phân, lô hội, sâm đen, vi ta min E, B3, Hyaluronic acid 2 dòng sản phẩm face white Beauty và Serum melasma từ sâm đen sẽ giúp làn da được dưỡng ẩm tự nhiên, chống oxy hóa làm chậm lão hóa da, dưỡng trắng da toàn thân đem lại làn da căng mịn và đàn hồi, trắng hồng và rạng rỡ.
Hiện kem dưỡng da “face white beauty” và Serum melasma là hai dòng sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Hari beauty
Tuy nhiên để xây dựng một thương hiệu không hề dễ dàng:“Quá trình để đạt ra thương hiệu Hari beauty cũng rất vất vả, phải nghiên cứu và test thử trên chính da của mình, phải xin cấp phép, giấy công bố, đủ tiêu chuẩn, sở hữu thương hiệu,mã vạch, tiêu chuẩn chất lượng…” – chị Oanh chia sẻ.
Công ty vừa sản xuất vừa trực tiếp phân phối vì mối quan tâm lớn nhất bà chủ sinh năm 1983 là chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Không nề hà phản hồi tin nhắn mọi lúc, nhờ đó mà chị Oanh tương tác tốt hơn với từng người tiêu dùng, kịp thời hỗ trợ khi khách hàng cần.
DN Nguyễn Thị Oanh giới thiệu về quy trình sản xuất và đóng gói sản phẩm Haribeauty
Mặc dù khó khăn, nhưng với nỗ lực hết mình bước đầu chị đã đạt được những thành công nhất định. Đôi mắt chị ánh lên niềm tự hào khi nhắc về thương hiệu “Hari”: “Haribeauty có rất nhiều ý nghĩa với mình, phần vì mong muốn một cái đẹp hoàn mỹ về giá cũng như chất lượng đến với cộng đồng, phần vì mình luôn khát khao và nỗ lực hướng tới một cuộc sống may mắn, hạnh phúc… Hari không đơn thuần chỉ là có ý nghĩa mong muốn những điều may mắn, hạnh phúc mà với mình Hari còn gợi nhắc những kỉ niệm tuyệt với mà xứ sở Kim Chi đã mang lại, tại Hàn Quốc mình nhận được sự yêu thương chia sẻ và giúp đỡ từ người mẹ nuôi người Hàn, mình cũng có một cô con gái nuôi người Hàn. Với mình, thì đó là những điều ấm áp nhất, là ngôi nhà thứ hai của mình. Bởi vậy mình xây dựng thương hiệu Hari với ý nghĩa hướng về những điều tốt đẹp và ấm áp như vậy”.
DN Nguyễn Thị Oanh trong Lễ tôn vinh sự học 2019
Những biến cố thương trường không có hồi kết mà bất kể doanh nhân nào cũng gặp phải, như vốn, phân khúc thị trường, đối thủ cạnh tranh hay thủ đoạn nơi thương trường… Để thực hiện đam mê chị đã mất 8 năm để xây dựng công ty chị đã theo học các lớp quản trị, quản lý con người, CEO chuyên nghiệp, CEO toàn diện. Suốt 8 năm điều hành doanh nghiệp chị cũng gặt hái được nhiều thành công, năm 2015, chị đạt tốp 10 nữ doanh nhân xuất sắc của Hội Doanh nghiệp Hồ Chí Minh. Năm 2017, chị trở thành doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam tham dự diễn đàn kinh tế của tỉnh Gangwon Hàn Quốc và năm 2019 doanh nghiệp chị được mời dự GTI của Hàn Quốc … Không chỉ thành công trong sự nghiệp, cuộc sống gia đình của chị cũng chan hoà tình thương, căn nhã đã được xây dựng khang trang, mẹ chị cũng được sống an nhàn thư thái, con trai chị cũng đã 15 tuổi rất thông minh và biết nghe lời. Đặc biệt, đoá hoa xuân cũng bắt đầu đâm chồi, nảy lộc. Chị khẽ bật mí “Mình sắp tái hôn với mối tình đầu từ những năm tháng tuổi học trò.”…
DN Nguyễn Thị Oanh đang dần khẳng định thương hiệu Haribeauty
Bước đầu dành được những thành tựu, chị vẫn luôn hướng đến mục tiêu tiếp tục nghiên cứu và sản xuất ra nhiều sản phẩm mang thương hiệu Haribeauty để phân phối trong nước và quốc tế. Mục tiêu trước mắt của chị là xây dựng các văn phòng các tỉnh từ Nam ra Bắc để sản phẩm thật sự phủ khắp thị trường. Haribeauty luôn đảm bảo và cam kết chất lượng và phù hợp với làn da của phụ nữ Á Đông. Tin rằng với những nỗ lực không mệt mỏi, chị sẽ đưa thương hiệu Haribeauty phủ khắp Việt Nam và vươn dài trên trường quốc tế.
Tố Oanh