Kết nối doanh nghiệp

Bán hàng xuyên biên giới: Cái “bắt tay” nối dài của FADO Go và Salt Tech Solutions  

2:57 sáng | 04/05/2022

(VHDN) – Bán hàng xuyên biên giới đã và đang bước vào thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ. Để tham gia hoạt động này có hiệu quả, nhiều doanh nghiệp còn nhiều “trở ngại” khi bắt đầu với thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, không gì là không thể nếu thị trường đáp ứng được những nhu cầu như: Cơ sở hạ tầng logistics hoàn thiện, kết nối những nguồn hàng giá rẻ nhưng chất lượng, các chính sách hỗ trợ người đủ chặt chẽ, kiểm soát được chất lượng dịch vụ… Sự hợp tác giữa Salt Tech và FADO GO cũng là một trong những bước đi toàn diện để hỗ trợ nhiều doanh nghiệp trong hoạt động này, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp tại Malaysia. Đồng thời hệ sinh thái FADO nói chung và FADO Go nói riêng có cơ hội mở rộng thêm thị trường và gia tăng độ nhận diện thương hiệu tại thị trường Malaysia.

Doanh nghiệp được lợi gì từ việc hợp tác này?

Sáng ngày 05/4/2022, Lễ ký MOU trực tuyến giữa Salt Tech Solutions and Fado Go  được diễn ra trên nền tảng trực tuyến Zoom với sự chứng kiến của các đại biểu: Ông YB Dato’ Haji Abdul Halim Bin Haji Hussain – Ban Chấp Hành Công ty Phát triển Thương Mại, Công nghiệp và Doanh nhân, Chủ tịch của Penang Halal International; Ông Prasad Babu Ramalu – Giám đốc cấp cao, Bộ phận Thương mại điện tử của Tập đoàn Kinh tế Kỹ thuật số Malaysia (MDEC) Sdn Bhd và Ông Cris Duy Trần – Giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp Việt Nam (VNSIF), Nhà đồng sáng lập của FAM Central. Cùng sự hiện diện của các vị lãnh đạo và nhân viên nòng cốt của các công ty FADO Go và Salt Tech Solutions.

CEO FADO Go_ Ms. Thuy Pham

FADO – Một cái tên đã không còn xa lạ gì với cộng đồng TMĐT Việt Nam hiện nay. Công ty FADO Go là một nền tảng TMĐT xuyên biên giới ứng dụng blockchain vào Loyalty Point để tạo điều kiện mua sắm cho người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu, KOLs và cung cấp dịch vụ hậu cần thông qua mạng lưới phi tập trung. FADO Go đã triển khai thành công nền tảng với sàn TMĐT xuyên biên giới “Vietnam Fado VN” và sàn TMĐT “Cam-pu-chia Fado168”. FADO Go hướng tới mục tiêu cung cấp hàng từ quốc gia G7 (Mỹ, Đức, Nhật, Canada, Pháp, Ý & Anh) đến mọi người trên thế giới minh bạch, rõ ràng và đơn giản bằng công nghệ Blockchain.

Sự kết hợp hoàn hảo với nền tảng của FADO Go, Công ty Salt Tech Solutions là đơn vị chuyên về các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số và phát triển các trang web, cung cấp tư vấn và giải pháp TMĐT, truyền thông kỹ thuật số, cùng hệ thống giáo dục và đào tạo để sẵn sàng cho nền công nghệ đang phát triển nhanh chóng thông qua công nghệ thông minh và tự động hóa nhằm phục vụ các doanh nghiệp ở Malaysia, Singapore, Việt Nam, Mỹ và Anh.

Chương trình ký kết hợp tác giữa hai công ty sẽ là cái bắt tay nối dài trong họat động bán hàng xuyên biên giới với vai trò mang khách hàng Malaysia tiếp cận sản phẩm quốc tế và mang hàng hoá từ doanh nghiệp Malaysia đến với khách hàng thế giới thông qua tiếp thị kỹ thuật số, chuyển đổi số bằng giải pháp công nghệ mới và tự động hoá khi áp dụng công nghệ Blockchain trong thương mại điện tử và xuất nhập khẩu.

Trong đó, qua hệ sinh thái của FADO, các giải pháp vận chuyển và đơn giản hoá quá trình mua bán hàng hoá giữa hai nước Việt Nam và Malaysia sẽ được cung cấp đến doanh nghiệp. Qua đó, các sản phẩm của Malaysia sẽ được đưa ra thị trường TMĐT thế giới, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam và Campuchia.

Hơn thế, thị trường NFT và các NFT (Non-fungible token) là một sản phẩm của thời đại công nghệ mới và được dự đoán sẽ tạo nên cơn sốt hiện nay. NFT hiểu đơn giản là tài sản số hóa dưới dạng blockchain, một loại tài sản không thể thay thế. Khác với các tài sản số khác có thể vô hạn thì mỗi tài sản sẽ có chữ ký số riêng biệt và vì thế nó có tính độc nhất. Mỗi token NFT được đúc có một mã định danh riêng độc nhất và thuộc về một chủ sở hữu duy nhất. Do đó, việc hợp tác này còn hỗ trợ cho việc phát triển thị trường công nghệ mới này liên quan đến các sản phẩm hiện vật được chọn lọc, chẳng hạn như các mặt hàng thời trang phiên bản giới hạn. Những NFT ảo này có thể được đổi thành sản phẩm thực tế với dịch vụ giao hàng tận nhà khi đổi ra NFT. Trong khi đó, các nhà bán lẻ hoặc các thương hiệu có thể xây dựng hoặc hiển thị các cửa hàng ảo và người dùng thử nghiệm với công nghệ thực tế ảo (VR/ AR), chẳng hạn như mua sắm ảo.

CEO Salt Tech Solutions_ Ms. Nhu Nguyen

Bên cạnh những lợi ích đó, việc hợp tác của hai bên sẽ khuyến khích và thúc đẩy hợp tác kinh doanh trong việc đồng xây dựng thương hiệu/ cộng đồng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau (bao gồm các trang web, phương tiện truyền thông xã hội, các sự kiện quảng cáo và các kênh liên quan khác) bằng cách tổ chức các buổi AMA, sự kiện và hội thảo với tư cách là đối tác trong hệ sinh thái của mỗi bên. Kết nối với các đối tác kinh doanh, nhà đầu tư, cơ quan truyền thông, và các đối tác khác có liên quan trong hệ sinh thái của mỗi bên. Đồng thời phối hợp xây dựng hệ thống nhượng quyền Loyalty Points trên nền tảng Blockchain đến các doanh nghiệp Malaysia.

Hỗ trợ doanh nghiệp Malaysia bán hàng xuyên biên giới

Qua lần hợp tác này sẽ mang lại giá trị to lớn đối với hệ sinh thái sẵn có của FADO, đặc biệt là phát triển hệ thống trong việc xuất khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp Malaysia. Trước mắt, FADO Go sẽ cùng với Salt Tech hỗ trợ các doanh nghiệp Malaysia bán hàng sang Việt Nam và Campuchia, và tiếp đến là thị trường các nước G7 (Mỹ, Đức, Nhật, Canada, Pháp, Ý & Anh) thông qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới FADO áp dụng điểm thưởng FADO đã được mã hoá kỹ thuật số (tokenised), theo dõi hành trình đơn hàng và truy vấn nguồn gốc hàng hoá thông qua hệ thống Blockchain.

Thông qua lần hợp tác này, hệ sinh thái FADO nói chung và FADO Go nói riêng có cơ hội mở rộng thêm thị trường và gia tăng độ nhận diện thương hiệu tại thị trường Malaysia.

Chia sẻ với Văn hóa Doanh nhân, bà Thúy Phạm – CEO FADO Go cho biết: “Điều này giúp chúng tôi tiếp cận được thêm nhiều đối tác và khách hàng ở thị trường đang phát triển đầy tiềm năng này. Đồng thời, hệ sinh thái FADO sẽ mở rộng mạng lưới kết nối với các đối tác kinh doanh, nhà đầu tư, cơ quan truyền thông, cộng đồng thương mại điện tử và các đối tác liên quan khác ở thị trường Malaysia. FADO Go sẽ giới thiệu và triển khai hệ thống Loyalty Points trên nền tảng Blockchain cho các doanh nghiệp Malaysia; việc tích hợp này sẽ giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử ở Malaysia gia tăng số lượng khách hàng thường xuyên cũng như tiếp cận thị trường giao dịch điện tử”.

Buổi lễ ký kết MOU giữa FADO Go & Salt Tech

Đại diện Salt Tech Solutions, CEO Như Nguyễn khẳng định: “Sự hợp tác giữa Salt Tech và FADO GO sẽ giúp chúng tôi mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng và đối tác của mình. Ví dụ, chúng tôi hợp tác xuất khẩu các sản phẩm thuộc quyền quản lý của Malaysia sang các nước G7 (Mỹ, Đức, Nhật, Canada, Pháp, Ý & Anh) và Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử xuyên biên giới bằng phương pháp thanh toán bằng điểm thưởng FADO, theo dõi và truy vấn thông qua hệ thống Blockchain. Với công nghệ blockchain mới nhất được triển khai trong quy trình này, chúng tôi đảm bảo tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm trong suốt quá trình vận chuyển của nó”.

Bà cho biết thêm: “Điều quan trọng cần lưu ý là việc triển khai công nghệ blockchain không chỉ giới hạn ở giao diện thương mại điện tử và giao dịch điện tử, mà có thể được áp dụng cho hầu hết mọi khía cạnh của cuộc sống của chúng ta. Tôi tin tưởng rằng sự hợp tác này có thể mang lại lợi ích to lớn cho cả hai công ty. Chúng tôi mong muốn được hợp tác cùng nhau để cùng đạt được thành công với FADO Go”.

Vũ Đào