Tin nổi bật

Chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3: Cindy Hạnh Chu – “Thời trang chính là nét đẹp của văn hóa doanh nhân”

5:24 sáng | 03/03/2022

VHDN Bên cạnh những xu hướng làm đẹp như makeup, thì stylist cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với một nữ doanh nhân. Điều đó thể hiện những phong cách riêng song hành với kiến thức và kinh nghiệm để thể hiện bản lĩnh doanh nhân trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh của mình. Hiểu rõ vị trí quan trọng của phong cách thời trang đối với thành công của mình, Cindy Hạnh Chu đã có những quan điểm riêng trong việc xây dựng văn hóa doanh nhân của mình.

Phong cách đặc biệt của nữ doanh nhân trẻ

Cindy Hạnh Chu – Tổng Giám đốc MC Media, chính là trưởng ban tổ chức của nhiều sự kiện lớn như: Run Way Connection, Run Way Spring Summer, Miss Herbal, Chuỗi sự kiện du lịch và Yoga. Trong giới truyền thông chị được biết đến là một nhân vật có uy tín trong trong quảng cáo, booking truyền thông, truyền hình cho nhiều đài, báo lớn trên cả nước. Chị cũng được biết đến với vai trò chủ biên của ấn phầm Sao Việt – một ấn bản đặc biệt dành riêng cho giới Showbiz như các ngôi sao nổi tiếng như hoa hậu, hoa khôi; các nghệ sĩ, diễn viễn và cộng đồng doanh nhân Việt.

Chị là một nữ doanh nhân với những phong cách rất đặc biệt. Điều này được thể hiện trong quan điểm của chị về thời trang và guu thẩm mỹ trong “văn hóa mặc đẹp”. Nói đến văn hóa doanh nhân, đặc biệt là doanh nhân nữ, chị luôn nhắc nhở mình một điều chính là mỗi ngày ra đường, đến công sở phải mặc sao cho phong cách, thời trang chứ không chỉ mặc sao cho đẹp.

Cindy Hạnh Chu luôn thể hiện phong cách riêng của một thủ lĩnh trước những cuộc thi sắc đẹp

Cindy Hạnh Chu chia sẻ: “Để được xinh đẹp, phong cách ấn tượng bạn cần có tiền bạc, thời gian, sự tập trung, kiến thức. Để kinh doanh tốt, bạn cũng cần những điều đó. Thật khó để một nữ doanh nhân cùng lúc làm tốt cả hai việc khác hẳn nhau như thế – vừa kinh doanh giỏi lại vừa đẹp như hoa hậu”.

Với vị trí và vai trò công việc của mình, thường xuyên tiếp xúc và làm việc cùng những người nổi tiếng, những gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu, những hoa hậu, hoa khôi trong nước và quốc tế nên áp lực với chị là rất lớn khi phải thể hiện được vai trò thủ lĩnh làm sao không bị mờ nhạt. Từ áp lực vô hình đó, thói quen mặc đẹp đã theo chị như một nét văn hóa riêng để thể hiện một phong cách riêng có của chính mình đó là đã quen với những trang phục đặc biệt, quen với cách kiểm soát những cảm xúc của bản thân trong bất cứ một tình huống nào vẫn phải giữ được nét phong cách của một nữ doanh nhân. “Sẽ rất khó cho một nữ doanh nhân trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp nếu bạn không sẵn sàng cho các style mang đậm tính showbiz. Tức là có nhiều lúc bạn cũng phải là một người đẹp thực thụ” – CEO Hạnh Chu nhấn mạnh.

Gắn liền với các cuộc thi sắc đẹp, các show diễn thời trang, chị chia sẻ: “Với những phụ nữ khác thì thời trang là để… chưng điện, để tận hưởng, để đẹp nhưng với nữ doanh nhân chúng tôi thì thời trang là một công cụ marketing, pr. Qua thời trang, đối tác cảm nhận được cá tính, phong cách làm việc của cả một tập thể. Đặc biệt là với những nữ doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực tổ chức các sự kiện thời trang, nhan sắc như tôi thì thời trang còn là cách thể hiện năng lực nghệ thuật, thẩm mỹ của cả công ty lẫn bản thân, một thứ áp lực vô hình…”

Thời trang là dấu ấn của một doanh nhân

Cindy Hạnh Chu khẳng định trước báo giới rằng: “Thời trang chính là hình ảnh của một doanh nhân, là dấu ấn của họ và đôi khi thời trang được sử dụng chính vào mục đích quảng cáo”.

Vì tính chất công việc của chị khi 20/24 tiếng mỗi ngày phải đi cùng với các người đẹp, hoa hậu, diễn viên. Cindy Hạnh Chu bày tỏ nhận định: “Về nhan sắc, bạn khó có thể đẹp như họ vậy nên về hình thức bạn phải có một phong cách thời trang riêng để thể hiện rõ vai trò của mình trong mọi hoàn cảnh. Để chọn một món đồ đẹp không khó, cái khó hơn là cần chọn một món đồ có phong cách, để bạn khác biệt và quan trọng là vị trí thủ lĩnh không bị mờ nhạt”.

Chiếc đầm đen sẽ kém nổi bật hơn nếu không có đường nét thiết kế gợi cảm, tinh tế

Trong khối công việc bộn bề mỗi ngày với chút thời gian ít ỏi, làm sao để tận dụng nó một cách hiệu quả thì tủ thời trang của Cindy phải đảm bảo được một số nguyên tắc cơ bản, đặc biệt là những gam màu cơ bản luôn làm nên đẳng cấp khác biệt. “Dành một thời gian nhất định, chuẩn bị cho tủ đồ cá nhân theo những nguyên tắc cơ bản là đã đủ để… có một diện mạo tươm tất, xứng tầm“, Cindy Hạnh Chu chia sẻ. Những gam màu cơ bản không thể thiếu màu đen và trắng. Đây là những gam màu cơ bản, trung tính nhưng lại có hiệu ứng rất đặc biệt để tạo nên dấu ấn thời trang. Sử dụng với các gam màu này chỉ cần những món trang sức, phụ kiện đơn giản như khăn, mũ, áo khoác nhẹ cách điệu, thắt lưng đến phụ kiện cao cấp như ngọc trai… sẽ là những món đồ hỗ trợ bạn rất nhiều cả về vấn đề thời trang lẫn thời tiết… là đủ tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp, chuẩn vị thế nữ doanh nhân.

Cách phối đồ cũng làm cho những kiểu dáng thời trang mềm mại, hoặc cũng có khi thể hiện đẳng cấp doanh nhân và guu thời trang độc lạ. Những món đồ must have đối với một nữ doanh nhân là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ. Theo Cindy Hạnh Chu, để có thể mặc vest sao cho thật thời trang thì cần thay đổi các món đồ phối cùng vest như sơ mi, bra hoặc áo mặc bên trong vest kết hợp cùng phụ kiện và trang sức độc, lạ. Chỉ cần một vài yếu tố nhỏ nhưng đủ làm nên “chất” thời trang riêng của mỗi doanh nhân.

Cùng với vest là các mẫu đầm công sở. Tùy dáng người có thể chọn đầm ôm hay đầm xòe. Tuy nhiên dù đầm nào thì cũng cần đủ lịch sự, kín đáo để tham dự các cuộc họp, hay tọa đàm hoặc gặp gỡ các đối tác. Theo quan điểm của chị Hạnh Chu thì, những kiểu đầm thời trang và gợi cảm sẽ cần hạn chế vì vai trò của một nữ doanh nhân trong công việc khác hẳn với vai trò của một phụ nữ trong đời sống thường ngày và tính chất của các sự kiện khác nhau.

                                                                                        Vũ Đào