(VHDN) – Với ước mơ lớn là đưa nghề thủ công vải Việt Nam thành một ngành nghề đặc thù và một nét đẹp văn hóa gắn kết với tinh hoa của người Việt, Tomato Handmade luôn xem trọng yếu tố con người trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Ở đây, có những con người có cùng một tình yêu chung với nghề thủ công vải, họ cùng nhau thỏa sức sáng tạo, cùng nhau tạo dựng một môi trường làm việc tốt nhất với nhiều cơ hội để phát triển năng lực của mỗi thành viên, đóng góp giá trị cho xã hội.
Anh Nguyễn Thanh Tùng chủ doanh nghiệp Tomato Handemade
Văn hóa là yếu tố sống còn của mỗi doanh nghiệp, nó không chỉ tạo nên một môi trường làm việc và kinh doanh nhiệu quả, mà ở đó còn như “hình dáng của một con người rõ rệt”. Tại sao lại được ví như vậy? Bởi văn hóa doanh nghiệp chính là thể hiện phong cách đặc trưng và riêng có của mỗi doanh nghiệp cũng chính như con người của doanh nghiệp đó vậy. Văn hóa doanh nghiệp của Tomato Handmade chính là một “hình dáng con người Tomato đầy thiện lương, sự chân thành và đầy kiên nhẫn”.
Những sản phẩm túi vải – tô hồng cuộc sống
Tomato Handemade ra đời vào tháng 5/2016 được lấy cảm hứng từ biểu tượng nhất quán của quả cà chua, vỏ xanh thì ruột xanh, vỏ đỏ thì ruột cũng đỏ. Đây là ý tưởng, sự sáng tạo của anh Nguyễn Thanh Tùng và cho ra đời Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Vietquilt vào tháng 6/2018 với mong muốn những sáng tạo và mục tiêu của mình sẽ được phát triển một cách bài bản và có sự kế thừa.
Theo anh Tùng: “Trong kinh doanh của Tomato Handmade, văn hóa doanh nghiệp rất quan trọng góp phần tạo nên sức mạnh và sự phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Văn hóa của Tomato Handmade thể hiện ở sự đồng lòng, cùng chung chí hướng của cả tập thể công ty trong việc đưa những sản phẩm chất lượng và có giá trị về mặt thẩm mỹ và công năng sử dụng tới cho khách hàng. Luôn mang trong mình một trách nhiệm với văn hóa chính là không ngừng kết nối tinh hoa của người Việt”.
Ví Tutup – phụ kiện thời trang được nhiều bạn trẻ yêu thích
Gây dựng nền tảng văn hóa Tomato Handmade dựa trên yếu tố con người làm chủ đạo nên những con người Tomato Handmade đầy sáng tạo, trung thực là dấu ấn trong lòng bạn bè và đối tác, khách hàng. Ở đó, họ làm việc với một thái độ đầy tích cực, hòa ái và hơn hết họ luôn cam kết về chất lượng sản phẩm, nguồn gốc chất liệu vải, thể hiện tự tỉ mỉ, tinh tế để cho ra đời những tác phẩm đầy sáng tạo, độc bản nhưng rất gần gũi, tính ứng dụng cao.
Dịch bệnh đã mang đi tất cả khi anh Tùng cùng các cộng sự của mình bắt đầu lại từ con số 0. Nhưng cũng chính nhờ vào nét văn hóa đặc trưng đó, mà Tomato Handmade đã vững vàng đối diện và vượt qua được khó khăn trong thời gian dịch bệnh vừa qua bằng các chiến dịch, dự án, gia công hàng hóa cho các đối tác, hệ thống hóa quy trình quản trị, hoàn thiện các công cụ bán hàng, marketing online, xây dựng cơ chế vốn, hoạch định tài chính tương lai… “Mỗi người ở Tomato luôn có sự kiên nhẫn, chúng tôi kiên định với mục tiêu của mình, không bỏ cuộc trước những khó khăn. Hơn hết, chúng tôi luôn đoàn kết, nỗ lực cùng nhau học tập không ngừng, sáng tạo không ngừng. Cũng chính vì đó chúng tôi vẫn luôn ở đây, và cùng nhau đoàn kết để tiếp tục thực hiện mục tiêu Là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, phân phối các sản phẩm thủ công làm từ sợi vải chất lượng cao tại Việt Nam” – Nhà sáng lập trẻ Nguyễn Thanh Tùng bày tỏ niềm tâm huyết.
Bộ sưu tập Especial Hemp
Các sản phẩm thủ công vải của Tomato Handmade đã đưa vào không gian khách sạn, nhà ở và homestay… với các vật dụng nhỏ xinh, đầy thú vị và độc đáo. Và luôn nỗ lực để biến giấc mơ biến handmade trở thành một ngành nghề chuyên nghiệp và được nhiều người công nhận trở thành hiện thực. Xa hơn nữa là 10 năm – 20 năm sau Tomato Handmade sẽ là doanh nghiệp đưa những sản phẩm thủ công do bàn tay và khối óc của người Việt Nam đến với bạn bè thế giới. Anh Tùng nhấn mạnh: “Giá trị cốt lõi của Tomato chính là nhân tố con người, được thể hiện bằng KPI chỉ số hạnh phúc đo bằng sự hài lòng của đối tác và hạnh phúc của khách hàng. Là những sáng tạo, đổi mới, xây dựng theo phong cách riêng của mỗi bàn tay người nghệ nhân. Không chỉ học tập một cách chủ động mà còn là những con người chính trực để tạo nên sự nhất quán trên mỗi đường kim mũi chỉ. Đặc biệt là văn hóa ở Tomato chính là sự linh hoạt và tinh gọn, điều đó sẽ cho ra đời các tác pẩm đầy tinh tế, có tính ứng dụng cao”.
Ví thêu Zahrada – một sả phẩm nhẹ nhàng tinh tế
Trong thời gian tới, Tomato Handmade hướng tới sẽ xây dựng thành công hệ sinh thái handmade. Đưa khóa học handmade vào chuỗi dịch vụ du lịch. Với ý tưởng này, không chỉ giúp du khách được trải nghiệm, tự tay làm ra sản phẩm mang đậm nét văn hóa của người Việt, mà còn là hình thức hiệu quả để giữ gìn, phát huy và quảng bá sản phẩm mà trên hết, là quảng bá văn hóa truyền thống của người Việt với bạn bè trên khắp thế giới.
Bùi Huyền