Sau bốn năm đi vào sản xuất kinh doanh (2015-2019), ngoài các sản phẩm bia chất lượng cao, Công ty CP Bia Sài Gòn-Kiên Giang đã có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế-xã hội Kiên Giang và khẳng định vị thế thương hiệu tại khu vực ĐBSCL.
Sau khi đạt công suất 30 triệu lít bia vào ngày 31/12/2015, công ty CP bia Sài Gòn-Kiên Giang đã tiếp tục triển khai dự án nâng cao công suất lên 100 triệu lít/năm vào ngày 14/3/2016 do nhu cầu gia tăng với tổng vốn đầu tư 340 tỷ đồng. Dự án ra mắt mẻ bia đầu tiên vào ngày 5/4/2017 với thương hiệu bia lon KGB, bia tươi Sài Gòn-Kiên Giang, bia tươi KGB, bia tươi huyền thoại Legend.
Ngoài các sản phẩm trên, công ty còn gia công xuất khẩu các dòng bia phổ thông và cổ điển như Draft Denmark (Singapore), Bier HOI (Úc); gia công sản xuất một số thương hiệu bia nổi tiếng tại Việt Nam như East Wood, IPA, White Ale, Saigon Cider (dự kiến xuất sang châu Âu).
Là nhà máy bia lớn nhất tại ĐBSCL với hệ thống máy móc hiện đại nhập khẩu từ châu Âu, dây chuyền tự động hoá gần như 100%, nhà máy được trang bị hệ thống quản lý chất lượng ISO phiên bản mới nhất và đang xây dựng hệ thống MES thu thập, giám sát dự liệu và thông số sản xuất cùng hệ thống Server đáp ứng công tác lưu trữ dữ liệu, bảo mật thông tin, kết nối hệ thống điều khiển sản xuất. Hiện hệ thống CNTT của công ty đang được định hướng xây dựng đạt tiêu chuẩn công nghiệp 4.0.
Sau 5 năm xây dựng và 4 năm sản xuất kinh doanh, Công ty CP Bia Sài Gòn – Kiên Giang đã khẳng định được vị thế thương hiệu trên thị trường và luôn đạt mức tăng trưởng cao, đáp ứng kỳ vọng của cổ đông và đóng góp đáng kể vào ngân sách tỉnh nhà. Năm 2019, sản lượng sản xuất của Nhà máy đạt hơn 95,473 triệu lít (100.19% kế hoạch); sản lượng tiêu thụ hơn 94 triệu lít, (98.68% kế hoạch); tổng doanh thu hơn 1.691 tỷ đồng (103.59% kế hoạch); nộp ngân sách gần 899 tỷ đồng (100.95% kế hoạch).
Ngoài các thành tích nỗi bật trong sản xuất kinh doanh, nhà máy luôn đi đầu trong công tác thi đua, cải tiến kỹ thuật trong sản xuất như đầu tư máy cắt Plasma CNC, hệ thống sấy bã hèm (công nghệ BIOMASS GASFIER)…Hoạt động này không chỉ giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm mà còn thúc đẩy tinh thần học tập, nghiên cứu và lao động sáng tạo của cán bộ, công nhân viên và người lao động.
Nhận thức được sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường trong năm 2020 và những năm tiếp theo, công ty đang tập trung phát triển các sản phẩm bia địa phương, bia gia công và bia xuất khẩu; phát triển dòng sản phẩm bia cổ điển phục vụ xu thế mới của người tiêu dùng. Theo kế hoạch, nhà máy đặt mục tiêu tiêu thụ 93.010 triệu lít bia trong năm 2020.
Trọng Nguyên