Không chỉ là một nhà kinh doanh giỏi, Ông Bùi Minh Hà – Giám đốc Công ty Cổ phần ong mật Bình Phước còn là một người giàu lòng nhân ái. Trải qua nhiều thăng trầm, ông đã gặt hái được thành công và nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng từ bộ, ngành Trung ương và địa phương.
Dám nghĩ, dám làm, dám ước mơ
Sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, ham học hỏi cộng với đầu óc tư duy của một nhà khoa học đã giúp hình thành và phát triển thương hiệu mật ong Bình Phước.
Với những kinh nghiệm đúc kết từ thực tiễn và kiến thức khoa học của mình, ông Hà đã có nhiều sáng chế hữu ích trong sản xuất. Bên cạnh đó, công ty sở hữu đội ngũ nhân lực tài năng và tâm huyết trong hoạt động sản xuất, thương mại, quản trị và xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Hành trình 26 năm phát triển đầy gian lao, khó khăn những cũng rất tự hào. Những nỗ lực từ đội ngũ nhân lực của công ty đã được Nhà nước và các đoàn thể từ Trung ương đến địa phương ghi nhận với nhiều bằng khen… Thành công của công ty đến từ tâm huyết, nghị lực không biết mệt mỏi của người thuyền trưởng có tâm và có tài “Dám nghĩ, dám làm, dám ước mơ”.
Đầu ra cho sản phẩm
Theo số liệu từ Hội nuôi Ong Việt Nam (VBA), hiện cả nước có khoảng 1,2 triệu đàn ong tập trung nhiều ở khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, vùng núi phía Bắc. Trong đó, đàn ong nội khoảng 200.000 (chiếm 16,6%), ong ngoại 1.000.000 đàn (chiếm 83,3%). Số người nuôi ong khoảng 30.000 người, trong đó khoảng 6.000 người (chiếm 20%) nuôi ong chuyên nghiệp.
Khí hậu nhiệt đới gió mùa, điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng thích hợp, nhiều loại cây trồng… là những yếu tố lý tưởng cho nghề nuôi ong tại Việt Nam. Trong đó, các cây cung cấp nguồn mật chính phải kể đến: cao su, tràm, cà phê, điều, vải, nhãn, keo, bạch đàn, bạc hà… Mỗi loại hoa sẽ cho những loại mật với hương thơm và vị ngọt đặc trưng.
Chia sẻ cùng Tạp chí Văn hóa Doanh nhân, ông Hà cho biết: “Trong năm 2018, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do tình hình kinh tế thế giới biến động, nhưng sự nỗ lực của tập thể người lao động đã giúp công ty xuất khẩu hơn 100 tấn mật ong, 7 container sang thị trường Mỹ và 15.000 chai mật tiêu thụ trong nước”.
Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành kinh doanh mật ong, từ năm 2009 công ty đã xuất khẩu thành công sản phẩm sang thị trường Mỹ với thương hiệu BP Honey (phong cách hiện đại, đúng thị hiếu tiêu dùng tại các nước châu Âu, Mỹ). Các sản phẩm tiêu thụ trong nước vẫn tuân thủ nguyên tắc tiêu chuẩn của thị trường Mỹ và EU.
Ngoài sản phẩm đóng chai cỡ lớn, công ty cũng cung cấp sản phẩm BP Honey dạng
180g, 280G, 380g và 500g. Ngoài ra, công ty đã đưa ra thị trường dòng sản phẩm rượu Báo Gấm dạng 330ml, 500ml và 750ml chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo có lợi cho sức khoẻ người tiêu dùng. Đây là thành quả từ sự kết hợp nghiên cứu dựa trên nguyên lý lên men từ mật ong và trái điều giữa công ty và Viện Công nghệ thực phẩm.
Bên cạnh việc xây dựng phòng trưng bày và bán sản phẩm, BP Honey còn có kế hoạch đưa sản phẩm mật ong vào các cửa hàng thực phẩm chuyên biệt và hiện đại như siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, nhà thuốc…Dự kiến trong những năm tới, thương hiệu BP Honey sẽ có mặt tại tất cả các kênh phân phối trên toàn quốc.
Không chỉ thành công trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế Huyện Chơn Thành nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương, công ty còn là một trong những tấm gương điển hình trong việc ứng dụng nghiên cứu khoa học, công nghệ vào sản xuất nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt Nam. Hy vọng với quyết tâm cao của lãnh đạo và tập thể công ty, thương hiệu BP Honey sẽ tiến xa hơn tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế.