Sau 13 năm kể từ ngày thành lập (2004), từ một công ty non trẻ còn nhiều khó khăn về vốn, kinh nghiệm và thị trường, đến nay Công Ty TNHH TM – DV – Vận Tải – XNK Trần Quốc đã dần khẳng định được uy tín thương hiệu trong lĩnh vực vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu và tiếp tục có những đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương.
Để đạt được thành quả như hôm nay, ít có ai có thể nghĩ rằng Trần Quốc đã trải qua rất nhiều khó khăn trong buổi đầu tham gia vào thị trường vận tải. Đến năm 2010, doanh nghiệp được chuyển đổi lên thành Công ty TNHH TM – DV – VT – XNK Trần Quốc. Đây cũng là giai đoạn kinh tế khó khăn, cộng với sự non trẻ trên thị trường và số lượng khách hàng hạn chế nên hoạt động của Công ty hầu như chỉ mang tính cầm chừng.
Nhưng với quyết tâm xây dựng chỗ đứng vững chắc trên thị trường, những năm qua, Trần Quốc luôn quan tâm đầu tư đúng mức từ nhân lực phục vụ, đến phương tiện kỹ thuật để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu vận chuyển hàng hóa cho khách hàng. Trong đó, Công ty đã áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ nhân viên, kèm theo các chính sách chia sẻ doanh thu và lợi nhuận hợp lý dựa trên thành quả lao động của từng người, từ đó giúp nhân viên nâng cao hiệu quả làm việc và càng có trách nhiệm với công việc được giao. Nhờ vậy, Công ty đã từng bước vượt qua khó khăn và vươn lên trở thành một trong những thương hiệu lớn trong ngành vận tải tại Tây Ninh. Hiện tại, với hơn 200 đầu phương tiện đủ chủng loại, kích cỡ và có thể vận chuyển nhiều hàng hóa đa dạng, vận tải Trần Quốc luôn bảo đảm được sự an toàn của hàng hóa từ khâu lưu trữ, vận chuyển đến xử lý. Hơn thế, nhờ có mối quan hệ tốt với nhiều khách hàng và các đơn vị trong tỉnh nên Công ty luôn nhận được các hợp đồng vận tải dài hạn với số lượng lớn.
Dù đã đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực vận tải nhưng doanh nhân Ngọc Quốc vẫn trăn trở làm sao để tỉnh nhà phát huy tốt những tiềm năng sẵn có. Bởi đây là vùng đất hội tụ đầy đủ các yếu tố cho một nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững, trong đó nông nghiệp công nghệ cao, du lịch là thế mạnh nhưng lại chưa tìm được “lối đi” hợp lý để bứt phá. Trước thực tế này, với tư cách Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh, ông cùng các bạn trẻ trong chương trình khởi nghiệp thành lập các dự án dựa trên thế mạnh của địa phương. Theo đó, ông cùng một số doanh nhân trẻ của tỉnh bắt tay đầu tư xây dựng mô hình trồng dưa lưới và một số loại rau củ quả khác theo hướng công nghệ cao. Đồng thời, phát triển mô hình liên kết hợp tác xã trồng rau sạch ở nhiều địa phương của tỉnh và thu mua của nông dân với giá cao, cung cấp cho thị trường sản phẩm đạt chất lượng cao, an toàn. Thông qua dự án này, năm 2015, cửa hàng rau sạch mang tên Tani G.A.P đầu tiên đã ra đời và phát triển rộng khắp nhằm giới thiệu và bày bán những sản phẩm sạch phục vụ người tiêu dùng Tây Ninh, cũng như liên kết đặc sản các vùng miền trong cả nước.
Chưa dừng lại ở đó, “vị thuyền trưởng” của Trần Quốc còn tổ chức những chuyến tham quan, tìm hiểu công nghệ và thị trường cho quả mãng cầu của vùng núi Bà Tây Ninh. Đây là một trong những trái cây nổi tiếng của tỉnh đã được cấp giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý tại địa phương. Tuy nhiên, hạn chế của loại quả này là không thể bảo quản để vận chuyển được lâu nên chỉ được tiêu thụ chủ yếu trong trong tỉnh và xa hơn là TP.HCM mà chưa được xuất khẩu ra thế giới. Sau những nỗ lực không ngừng, hiện Công ty đã tìm được phương pháp bảo quản lâu để xuất khẩu và có sẵn thị trường, đang được trồng thí điểm.
Với mong muốn cống hiến nhiều hơn cho quê hương mình, ông Quốc tiếp tục liều lĩnh đầu tư xây dựng khu du lịch sinh thái Long Trung ở huyện Hòa Thành để phục vụ nhu cầu ăn uống, câu cá giải trí. Những tưởng dự án sẽ nhanh chóng thất bại vì nằm ở tận một vùng đất hoang vắng, không giá trị kinh tế, nhưng đến nay khu du lịch sinh thái Long Trung đã trở thành một địa chỉ vui chơi không thể thiếu của người dân Tây Ninh và các khu vực lân cận, nhất là dịp cuối tuần. Bên cạnh đó, ông còn bắt tay với một nhóm bạn trẻ khởi nghiệp bằng một dự án du lịch phượt. Dự án đến nay đã thu hút được khoảng 13.000 thành viên tham gia.
Trong định hướng phát triển sắp tới, để giữ vững vị thế thương hiệu trên thị trường, Trần Quốc chủ trương đặt chữ tín lên hàng đầu và luôn tuân thủ phương châm “Đem lại sự hài lòng và chất lượng tuyệt vời nhất cho các quý thượng đế”. Mặt khác, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của nền kinh tế, dịch vụ giao nhận logistics đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh chiến lược phát triển chuỗi logistics nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thương hàng hóa giữa Việt Nam và Campuchia. Giám đốc Công ty Trần Quốc cho biết: “Chúng tôi đang có một số đối tác Campuchia là những doanh nghiệp uy tín và thường xuyên có các hoạt động trao đổi hàng hóa tại Việt Nam. Với hơn 100 đầu xe chuyên dụng cùng kinh nghiệm trong cung ứng dịch vụ logistics, Công ty có thể hỗ trợ các doanh nghiệp trong vấn đề kê khai thủ tục hải quan, giảm thời gian để hàng hóa thông quan nhanh chóng, cũng như giảm chi phí lưu kho”.
Song song với công việc điều hành Công ty và các dự án trên, doanh nhân Ngọc Quốc luôn nỗ lực phát huy tốt vai trò của Hội trong việc đoàn kết tập hợp các Doanh nhân trẻ Tây Ninh cùng phấn đấu cho sự phát triển của doanh nghiệp và sự thành đạt của hội viên, góp phần xây dựng và phát triển lực lượng doanh nhân trẻ Tây Ninh, đóng góp vào sự nghiệp phát triển đất nước. Đồng thời, những nỗ lực của ông trên cương vị Chủ tịch Hội đã và đang phần nào hỗ trợ các bạn trẻ có đam mê, có ý tưởng kinh doanh đột phá hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp, để từ đó tạo ra những sản phẩm khác biệt, từng bước đưa tỉnh nhà và đất nước đi lên.
Chí Cường