Xuất phát từ giấc mơ xây dựng một chuỗi khách sạn 4 và 5 sao đầu tiên có tiêu chuẩn phục vụ cao tại Hội An, anh Đỗ Như Châu – Chủ tịch Tập đoàn Le Pavillon Hội An luôn nâng niu và giữ gìn chữ “Đức” trong kinh doanh và cuộc sống. Anh đã kiến tạo và phát triển một thương hiệu riêng mang sự độc đáo từ phong cách thiết kế đến không gian trải nghiệm phù hợp với nhiều đối tượng khách du lịch nhưng vẫn tồn tại trong đó cái hồn của Hội An. Có lẽ chính sự giản dị của người doanh nhân ấy đã tạo nên cho một Le Pavillon Hội An nét riêng hiếm có giữa lòng Phố Hội với sự thanh bình và sang trọng thực sự.
Doanh nhân Đỗ Như Châu – Chủ tịch Tập đoàn Le Pavillon Hội An
“Đức” là sợi chỉ nam xuyên suốt mọi hoạt động
Anh Đỗ Như Châu đã bắt đầu từ những chông gai đầy thử thách của mình với Công ty TNHH Hoàng Như (Hoàng Như) từ tháng 12/2007. Trải qua gần 13 năm hình thành và phát triển, Hoàng Như với sự định hướng và điều hành của anh đã trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Hội An nói riêng và cả nước nói chung trên mọi lĩnh vực kinh tế như: thiết kế, xây dựng, du lịch dịch vụ… Nhưng dù ở lĩnh vực nào Hoàng Như cũng để lại dấu ấn nhờ vào sự nhạy bén nắm bắt thời cuộc và có “tâm”, có “tầm”, có cả chữ “Đức” trong mọi hoạt động kinh doanh và dịch vụ. Niềm tự hào không nhỏ khi tập thể công ty dưới sự dẫn dắt của anh đã dần tìm được chỗ đứng bằng việc liên tục nhận được sự tin cậy của đối tác, hợp tác trong các dự án lớn hàng trăm tỷ đồng như: nâng cấp quốc lộ 1 (đoạn Miếu Bông – Hòa Phước, Đà Nẵng); đường ĐT 617 (Đèo Mộc, Núi Thành) cùng nhiều công trình khác.
Tuy nhiên, để có được những thành tựu ấy, chặng đường đã đi qua của công ty cũng gặp không ít khó khăn bởi vốn điều động còn eo hẹp, kinh nghiệm chưa dày. Có những thời điểm công ty còn trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”, bởi đối tác chậm thanh toán, không có vốn xoay vòng. Không chịu khuất phục khó khăn, mà coi đây là thử thách để khẳng định mình, anh Châu và các lãnh đạo khác của công ty cùng tập thể nhân viên đã nỗ lực hết mình, có những quyết định sáng suốt mang tính bước ngoặt để vững vàng và vượt qua một cách ngoạn mục. Đối với anh, sợi chỉ nam xuyên suốt quá trình gây dựng thành công của mình cũng như của công ty đó chính là giữ gìn chữ “Đức”. Làm và cống hiến có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, giữ vững tôn chỉ hoạt động của một đơn vị coi trọng tính nhân văn và coi trọng con người.
Thành công bước đầu đã tạo thêm động lực để công ty tự tin lấn sân sang nhiều lĩnh vực mới. Anh Châu chia sẻ về quyết định mang tính đột phá và đầy thách thức: “Năm 2013, chúng tôi quyết định chuyển hướng kinh doanh, tập trung vào mảng thiết kế, xây dựng, đặc biệt chuyên thiết kế các khu du lịch, khách sạn trên địa bàn thành phố. Sự chuyển đổi mang tính chiến lược này đã mang đến thành công, doanh nghiệp ngày càng phát triển ổn định, đến năm 2016 giá trị thực hiện mỗi năm hơn 20 tỷ đồng”.
Những bước đi là những dấu ấn của một giá trị để lại, đội ngũ nhân viên ngày càng giàu kinh nghiệm và doanh thu của công ty cũng đạt mức cao hơn, những công trình do Hoàng Như thực hiện ngày càng dày đặc với thiết kế thi công không những hài lòng đối tác mà còn tạo được sức hút mạnh mẽ đối với các đơn vị khác. Các công trình tiêu biểu mà Hoàng Như thành công vang dội như: Silk Village Resort & Spa, hay Silk Marina Hội An Resort…
Hội An vốn nổi tiếng là một địa điểm du lịch thu hút được nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan hàng năm. Nắm bắt được lợi thế này, năm 2016, với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế xây dựng và quản lý khách sạn, cùng mong muốn góp phần xây dựng ngành du lịch Hội An trở thành điểm đến lý tưởng cho tất cả các tầng lớp xã hội trên thế giới, anh Châu đã đưa Hoàng Như một bước đi đầy táo bạo, đánh dấu bằng việc cho ra đời một chuỗi hệ thống khách sạn 4 sao, đi kèm là các dịch vụ du lịch đậm dấu ấn của Le Pavillon Hội An (chuỗi khách sạn của Le Pavillon Hội An). Trong đó, phải điểm đến là khách sạn Le Pavillon Luxury Resort & Spa, tiêu chuẩn 4 sao, 84 phòng (145B Trần Nhân Tông); Le Pavillon Hoi An Central Villa (30 Nguyễn Du); Le Pavillon Hội An Travel (33 Nguyễn Đình Chiểu); Le Pavillon Hội An Boutique Hotel & Spa (45B Lý Thường Kiệt); Le Pavillon Hội An Paradise Hotel & Spa (508 Hai Bà Trưng) và các khách sạn 5 sao sắp khai trương như Le Pavillon Hội An Gallery Hotel & Spa (288 Nguyễn Duy Hiệu) và Le Pavillon Hoi An Riverside (29 Trần Quang Khải). Các công trình đều được đánh giá là có vị trí và kiến trúc đẹp nhất tại Hội An.
Đó chính là giấc mơ của một vị doanh nhân trẻ Đỗ Như Châu với hoài bão khát khao với tình yêu Hội An, yêu cái đẹp từ tâm và coi trọng giá trị của chữ “Đức” của một người doanh nhân thời hội nhập để nuôi dưỡng chữ “Tín” với đối tác, tạo dựng chữ “Tâm” với du khách bằng dịch vụ.
Mang không gian xanh vào lòng phố hội
Người thuyền trưởng Đỗ Như Châu đã chèo lái con thuyền với một chữ “Đức” được giữ vững đến nay, nhiều công trình do Hoàng Như thiết kế thi công đã mang được tiếng vang tại đất Hội An đầy tiềm năng du lịch. Không những vậy, các công trình còn được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Trong đó, nổi bật nhất và gây ấn tượng nhất là công trình Khách sạn Le Pavillon Hoi An Luxury Resort & Spa được xem như một lá phổi xanh giữa lòng phố cổ mà vẫn giữ được cái “Chất” và cái “Hồn” của đất và người nơi đây.
Mang không gian xanh vào lòng phố Hội
Tọa lạc trên khu đất 1.600m2, tại địa chỉ 145B Trần Nhân Tông, Le Pavillon Hội An Luxury Resort & Spa được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp gồm 7 tầng, 84 phòng với tiêu chuẩn 4 sao, mặt hướng ra rừng dừa nước xanh tươi và dòng kênh Hói Muống thơ mộng. Phóng tầm nhìn từ trên cao, Le Pavillon Hoi An Luxury Resort & Spa được bao bọc giữa một không gian xanh mát bởi dòng kênh xanh hữu tình và rừng dừa mênh mông. Dừng chân nghỉ dưỡng ở đây du khách vừa được tận hưởng những dịch vụ tiện ích, hiện đại của khác sạn, vừa được ngắm nhìn khung cảnh thanh bình trong lành mà khung cảnh thiên nhiên mang đến.
Le Pavillon Hội An thực sự mang đến không gian sống thoải mái trong thiên nhiên, êm ái và bình yên, thực sự đáng sống. Đây là chuỗi khách sạn 4 và 5 sao đạt tiêu chuẩn. Chữ tín và sự tận tâm xuất phát từ việc coi trọng và giữ gìn văn hóa và tình yêu với Hội An đã biến chuỗi khách sạn này được coi là sự lựa chọn phù hợp bậc nhất cho du khách khi đặt chân đến đây.
Những công trình vì cộng đồng
Không chỉ riêng khách sạn Le Pavillon Hoi An Luxury Resort & Spa được xây dựng như lá phổi xanh của phố cổ Hội An, mà các công trình của Hoàng Như luôn mang trong mình trách nhiệm và ý nghĩa vì cộng đồng. Với anh Châu, việc đơn vị mạnh dạn đầu tư gần 100 tỷ đồng để xây dựng khách sạn vừa thể hiện sự hưởng ứng với thành phố trong việc khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng những công trình dịch vụ cao cấp, vừa hướng đến mục tiêu giải quyết công ăn việc làm cho người dân.
Le Pavillon Hội An đã tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng
Trong nhiệt huyết và trái tim người doanh nhân trẻ Đỗ Như Châu chưa bao giờ nguội lạnh trọng trách với cộng đồng. Anh chính là người đã gieo đi những giá trị còn mãi với xã hội, với người dân địa phương. Không hào nhoáng với vẻ bề ngoài của một doanh nhân thành đạt, không lạnh lùng là con người của công việc, anh Châu lại gần gũi thân thiện với cộng sự và nhân viên, chia sẻ với họ về những gánh nặng cuộc sống. Và anh luôn mang theo trong mình trái tim ấm áp của một người biết bao dung, sẻ chia.
Ngoài việc mỗi năm công ty trích hàng trăm triệu đồng từ lợi nhuận của đơn vị để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, công ty đã hỗ trợ cho hơn 400 cán bộ công nhân viên có được cuộc sống cơ bản ổn định, hỗ trợ hằng tháng cho các hộ nghèo tại thành phố Hội An, đồng thời hỗ trợ 100 triệu đồng cho việc phòng chống dịch tại địa bàn thành phố.
Không những hoạt động mạnh trong công tác từ thiện, Hoàng Như còn nỗ lực hết sức phấn đấu trong hoạt động sản xuất, phấn đấu đề đạt được những thành tựu mới, góp phần không nhỏ vào phát triển nền kinh tế đất nước. Phương châm hướng tới của công ty đó là tất cả các nỗ lực đều hướng về cộng đồng, chia sẻ lợi ích với cộng đồng. Gần 13 năm ra đời và hoạt động kinh doanh chưa phải là quãng thời gian đủ dài để bất cứ một doanh nghiệp nào đạt được thành công. Tuy nhiên, dưới sự nhạy bén và quyết đoán “thuyền trưởng” Đỗ Như Châu đã đưa được “con thuyền” Hoàng Như cập bến bờ thành công. Đó là sự khẳng định đầy tự hào của tập thể công ty khi đã tạo cho mình được một vị thế vững chắc trên con đường kinh doanh, mà xuyên suốt những bước đi ấy chính là luôn coi trọng chữ “Đức” trong đầu tư, kinh doanh và hành động vì cộng đồng.
Tuấn Hoàng