(TCVHDN) Ước mơ, hoài bão là tài sản quý giá của tuổi trẻ, như là thứ hành trang để họ bắt tay dựng xây tương lai, sự nghiệp. Cùng với sự dám bứt phá, sẵn sàng đối diện với khó khăn và tự nắm lấy cơ hội của chính mình, là những chất xúc tác tạo nên thành công… Đây cũng chính là chìa khóa giúp Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc Công ty TNHH và Dịch vụ HAC Việt Nam gây dựng cho mình một trong những thương hiệu nổi tiếng, dù tuổi đời còn rất trẻ.
Và với Huệ Nguyễn (biệt danh của nữ CEO này), để đạt được điều đó, đầu tiên phải dám bước đi, dù phía trước không phải lúc nào cũng luôn là màu hồng.
Dám đi, dám nghĩ và dám làm
Huệ Nguyễn sinh năm 1995, tại một vùng quê nghèo của xã Minh Sơn, thuộc huyện miền núi Triệu Sơn (Thanh Hóa). Cũng chính vì gia cảnh khó nghèo nên từ lúc nhỏ, đã nuôi dưỡng cho cô một nghị lực vươn lên, với mong ước sau này phải thành đạt, để có cơ hội thay đổi bản thân, giúp đỡ gia đình và xã hội.
Mong ước đó lớn dần lên, từ khi còn là học sinh trung học, Huệ đã mơ ước sau này có điều kiện sẽ làm kinh doanh, được trở thành chủ doanh nghiệp. Cô luôn tìm kiếm các cuốn sách, đọc báo, xem ti vi về gương kinh doanh giỏi, những ông chủ tập đoàn nổi tiếng… Thi đỗ cấp ba vào trường Chuyên Lam Sơn ở thành phố, cách nhà hàng chục km, Huệ sớm tự lập để lo cho cuộc sống và học tập.
Thế nhưng, dù học giỏi nhưng Huệ thiếu may mắn để đỗ vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Trong khi gia đình khuyên ôn luyện sang năm thi lại hoặc chọn ngành sư phạm, Huệ quết định đăng ký và trúng tuyển nguyện vọng 2 vào trường Đại học Thương mại Hà Nội, chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Dù không phải là lựa chọn ban đầu, nhưng cô không cho phép mình ngừng lại chờ đợi, trong khi hoài bão đang lớn lên từng ngày.
“Học đại học vừa là thêm kiến thức cho nghề nghiệp sau này, nhưng cũng là môi trường rèn luyện kinh nghiệm sống của bản thân. Thế nên với em, trường đại học nào cũng vậy, đó là cái nôi cùng em nuôi lớn ước mơ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh…”, Huệ Nguyễn tâm sự.
Và quyết định đó của Huệ đã đúng. Ngay từ năm đầu tiên đại học, với một môi trường mới, những người bạn mới, và cách tiếp thu những kiến thức mới, Huệ đã tự mình khởi nghiệp với một shop online chuyên phân phối các loại dược phẩm làm đẹp như cám gạo, tinh bột nghệ, bột đậu đỏ, bột trà xanh,…
Thời điểm ấy, xu hướng sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên được các chị em phụ nữ rất ưa chuộng.Cùng với sự sáng tạo, chăm chỉ, và nhất là sự chân thành, thấu hiểu nhu cầu của khách hàng nên khách hàng của Huệ Nguyễn ngày càng nhiều. Huệ đặt tiêu chí uy tín, chất lượng lên hàng đầu, tạo sự tin tưởng cho các dòng sản phẩm của mình.
Tỏa sáng với thương hiệu Huệ Beauty
Việc kinh doanh phát triển đến những năm Huệ Nguyễn tốt nghiệp đại học. Không như nhiều người sẽ gác lại những “việc làm thêm” thời sinh viên để kiếm việc làm, tích lũy kinh nghiệm, vốn rồi mới quay lại kinh doanh, Huệ không muốn phải nhận lương của ai mà tự mình làm chủ. Cô quyết tâm theo đuổi và phát triển thương hiệu: Huệ Beauty đã gắn bó như một phần con người mình.
Cô nghĩ ra trường rồi thì không nên quẩn quanh với những sản phẩm sinh viên trước nữa. Huệ bắt đầu tìm tòi công thức về các sản phẩm về thực dưỡng có giá trị hơn, mở rộng ra nhiều phân khúc khách hàng. Cô mất nhiều thời gian để thử nghiệm nhiều loại sản phẩm nhưng vẫn chưa tạo ra sự ưng ý, để trở thành sản phẩm chủ lực của mình.
Tình cờ, mẹ Huệ bị nám da nặng, dùng nhiều loại dược phẩm cũng không đem lại hiệu quả. Với những kiến thức có được, Huệ cho mẹ uống mầm đậu nành và 3 tới 4 tháng sau đã cho kết quả rất bất ngờ: các vết nám mờ dần và biến mất. Cũng từ đây, Huệ có được công thức cho mình, bên cạnh chất lượng tốt, thì sự kiên trì mới giúp mọi người đạt được điều mong muốn. Thương hiệu Mầm Đậu nành Huệ Beauty đã thành công từ bí quyết đó.
Tìm ra sản phẩm ưng ý nhưng Huệ phải đối mặtvới việc mầm đậu nành đã có khá nhiều thương hiệu lớn sản xuất, có chỗ đứng nhiều năm. Tuy nhiên, cô không cho đó là khó khăn mà coi đây là hình mẫu để học tập, giúp cô đúc kết kinh nghiệm, tìm ra điểm hạn chế, hoàn thiện sản phẩm của mình tốt hơn. Đồng thời, cô sẽ chủ động vạch ra phương án tiếp cận thị trường, khách hàng một cách tối ưu nhất…
May mắn với Huệ, cô có những người bạn từ thời sinh viên, gắn bó nhiều năm trong việc phân phối sản phẩm. Giờ đây, họ tham gia hệ thống phân phối sản phẩm, chấp nhận chưa nhận lương để Huệ giảm bớt khó khăn ban đầu, gúp thương hiệu mầm đậu nành non trẻ nhanh chóng phát triển. Nhờ đó, sản phẩm của cô dần nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường, giúp cô tự tin phát triển, huy động vốn để mở rộng.
Vừa chiếm lĩnh thị trường cho sản phẩm, vừa mở rộng hệ thống phân phối, đến tháng 10/2017, công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ HAC của cô gái trẻ Nguyễn Thị Huệ ra đời. Đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của doanh nhân trẻ, nhưng đầy tham vọng và cũng đáng nể phục này.
Sau hơn 1 năm thành lập, HAC hiện nay đã có trên 5.000 đại lý lớn nhỏ trong và ngoài nước. Từ lĩnh vực làm đẹp đơn thuần ban đầu, Huệ Nguyễn đã chú trọng hơn đến các sản phẩm thực dưỡng và coi đây là chiến lược chủ đạo của doanh nghiệp. Hiện tại HAC đang phân phối các dòng sản phẩm như: Mầm đậu nành Huệ Beauty, Ngũ cốc dinh dưỡng bổ sung canxi, sữa nghệ Golden.
Các sản phẩm trên được sản xuất tại nhà máy hơn 3.000 m2 do Công ty đầu tư, đặt trên quê hương Minh Sơn của doanh nhân trẻ Huệ Nguyễn. Bên cạnh tạo ra các sản phẩm được phái đẹp tin dùng, với nhiều công dụng và rất an toàn, nữ giám đốc sinh năm 1995 còn đem đến việc làm cho hơn 30 lao động địa phương.
Sở dĩ mầm đậu nành của Huệ được nhiều khách hàng lựa chọn là nhờ hương vị thơm ngon và sự an toàn. Nó xuất phát từ việc được sản xuất bằng sự kết hợp giữa máy móc và những bàn tay con người. Mỗi một sản phẩm đến tay người dùng là một sự hoàn hảo cả về hình dáng lẫn chất lượng.
Thực tế hiện nay, do nhu cầu lớn nên thị trường thực dưỡng trong nước có khá nhiều vấn đề. Đó là chưa tận dụng triệt để giá trị của nguồn nguyên liệu; các thành phẩm chiết xuất bằng công nghệ cao đều phải nhập từ nước ngoài, giá thành rất cao, nếu chế biến trong nước phải cần vốnđầu tưlớn, dẫn đến giá thành đắt hoặc chất lượng khó đảm bảo. Ngoài ra, khá nhiều sản phẩm trôi nổi, hàng giả, hàng chưa được chứng nhận… gây ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm chân chính, giảm lòng tin người tiêu dùng.
Vì vậy, khi bắt tay vào kinh doanh những sản phẩm thực dưỡng, chúng tôi luôn tìm hiểu kĩ về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đặt sức khỏe của người dùng lên hàng đầu”, nữ CEO HAC chia sẻ.
Tháng 12 năm 2018 cô chính thức ra mắt thương hiệu Haco và hiện giờ là Chủ tịch HĐQT của Haco Group,… tỏa sáng với thương hiệu Hue Beauty. Đây là doanh nghiệp phân phối hàng tiêu dùng nhanh trên kênh truyền thống, được cô và chồng đồng sáng lập – người đàn ông luôn cổ vũ, hỗ trợ Huệ trên con đường kinh doanh đầy khó khăn.
Con đường lập nghiệp của những người phụ nữ như Nguyễn Thị Huệ thực lắm gian nan, bởi ngoài việc đối mặt với sự cạnh tranh trên thương trường, họ phải cùng lúc sắm trọn nhiều vai: vừa làm tốt vai trò làm vợ, lo toan công việc gia đình, đồng thời phải đảm bảo đời sống người lao động… Đối với Huệ Nguyễn, nhờ nguồn động viên vô tận từ gia đình, bạn bè, nhất là người chồng tháo vát và tâm lý nên cô luôn đầy sự tự tin, tìm ra sự hiệu quả trong công việc.
Càng tiếp xúc với Huệ, càng thấy cái vẻ chân chất, giản dị nhưng không kém sự quyết liệt luôn in đậm trong con người này. Quan trọng hơn, cô gái này đã dám sống với mong ước của bản thân, giống như cô tâm niệm: “Phát hiện ra niềm đam mê của mình, hãy kiên trì với nó và phải biết chịu trách nhiệm 100% với những gì mình đã làm; hãy trưởng thành và suy nghĩ thật thấu đáo mọi vấn đề…”.
PV