VHDN.VN. Vừa qua, tại Diễn đàn VĂN HÓA DOANH NHÂN NĂM 2025, Chủ đề: “Kinh doanh có trách nhiệm”, do VCCI tổ chức, doanh nhân Phạm Thị Ánh Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch Vụ & XNK Ánh Hồng đã có bài chia sẻ với chủ đề: Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của Doanh nhân.
Doanh nhân Phạm Thị Ánh Hồng cho biết: Những năm gần đây chị có dịp được tham gia một số hoạt động do VCCI tổ chức, cá nhân chị rất ấn tượng với 6 Quy tắc đạo đức Doanh nhân Việt Nam do VCCI công bố. Với việc công bố 6 Quy tắc này, chị cho rằng vị thế của Doanh nhân Việt Nam được tôn vinh và đề cao. Có nghĩa là cùng với 6 Quy tắc đạo đức doanh nhân này sẽ hình thành nên các tiêu chuẩn, tiêu chí thế nào là doanh nhân chân chính có văn hóa và kinh doanh có đạo đức. Nó hình thành nên hệ thống các giá trị, các chuẩn mực, các quan niệm và hành vi của doanh nhân trong quá trình lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp.
Doanh nhân Phạm Thị Ánh Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch Vụ & XNK Ánh Hồng chia sẻ với chủ đề: Đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của Doanh nhân.
Doanh nhân Phạm Thị Ánh Hồng, đại diện cho Công ty TNHH Dịch Vụ & XNK Ánh Hồng. Ngay từ khi thành lập công ty, chị và các cộng sự đã định hướng xây dựng thương hiệu sản phẩm đủ uy tín và bản sắc văn hoá, từng bước chinh phục khách hàng bằng sản phẩm tiêu dùng có giá trị thực.
Công ty có lĩnh vực kinh doanh là các sản phẩm được tạo lên từ thực vật, nguồn nguyên liệu từ những vùng sản xuất chuyên môn hoá. Khởi đầu với sản phẩm mà nữ CEO tự hào là sản phẩm SỮA HẠT THỰC DƯỠNG NUTGOLD được làm từ thực vật, từ các loại hạt quý, chất lượng của bà con chuyên môn hoá sản xuất vùng miền đúng thời vụ. Sản phẩm của Công ty đáp ứng được dinh dưỡng cơ bản cho gia đình, từ giai đoạn tiền sinh sản, mẹ bầu nuôi thai, mẹ bỉm sữa, trẻ 3 tuổi đến người trưởng thành, đặc biệt phù hợp cho người lao động trí óc, chân tay, các tín đồ tập gym, cả người ốm và người già. Loại sản phẩm độc đáo này có thể dùng bổ sung hay thay thế bữa ăn hàng ngày. Đây là sản phẩm an toàn, tiện ích, bổ dưỡng cho sức khỏe hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, hệ tim mạnh, hệ xương khớp, hệ miễn dịch …
Doanh nhân Phạm Thị Ánh Hồng cho biết, trong kinh doanh chị luôn tâm niệm và vững vàng quan điểm: phải đưa ra thị trường những sản phẩm tốt, mình phải bán được cho mình trước, mình dùng trước và hài lòng thì mới đưa ra thị trường và yên tâm phục vụ cộng đồng trong sự vui vẻ. Sản phẩm của Công ty Ánh Hồng đã đạt chuẩn an toàn, tiện ích theo tiêu chuẩn vùng, tiêu chuẩn quốc gia ISO 22000: 2018; GMP có giá trị trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Doanh nhân Phạm Thị Ánh Hồng và các đại biểu chụp ảnh cùng Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công
Như bao doanh nghiệp khác, khởi nghiệp đầy thách thức với việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Doanh nhân Phạm Thị Ánh Hồng và các cộng sự đã nỗ lực từng ngày tìm hướng để lan toả sản phẩm trong nước và quốc tế. Sản phẩm này đã được trưng bày, giới thiệu và được nhiều nhà khoa học khảo kỹ thông qua “Hội nghị mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực Châu Á Thái Bình Dương” (INWES APNN 2024), Do Hội Nữ Tri Thức Việt Nam đăng cai, có 17 nước tham dự.
Tuy nhiên, tạo dấu ấn cho sản phẩm phải kể đến việc nữ doanh nhân mạnh dạn, quyết đoán đưa sản phẩm sang trải nghiệm bên Ấn Độ thông qua hội chợ quốc tế. Nữ doanh nhân đã nhận được giải thưởng danh dự về “Doanh nghiệp có sản phẩm lan tỏa CMPL EXPO – Contract Manufacturing and Private Label Expo”. Đặc biệt, qua đó chị nhận được nhiều điều thú vị ở con người mới, thị trường mới: Ở Ấn Độ nổi tiếng về thảo dược, gia vị, lụa, thuốc… người dân thích ăn đồ ngọt, mùi vị đậm đà, thơm như mùi cafffe của Vietnam. Thể trạng người Ấn Độ dễ béo, nhiều người béo phì. Sản phẩm SỮA HẠT THỰC DƯỠNG của chị được chế biến tổng hợp từ các loại hạt vừa đủ chất, đủ năng lượng làm việc, thơm ngậy lại không gây béo phì đã nhận được sự yêu thích của họ. Nhất là giới văn phòng, doanh nhân họ rất thích sản phẩm này. Qua đó nữ doanh nhân đã tìm được kênh phân phối sản phẩm sang Ấn Độ và trao đổi mua bán nguyên liệu thô để sản xuất sản phẩm.
Doanh nhân Phạm Thị Ánh Hồng cùng các đại biểu của Hội Nữ Trí thức Hà Nội
Doanh nhân Phạm Thị Ánh Hồng cho biết: Qua tìm hiểu thị trường và sự hợp tác với một số doanh nghiệp tại Ấn Độ, nữ doanh nhân đặc biệt ấn tượng với văn hóa và con người nơi đây. Họ có văn hoá truyền thống và trao tặng tài sản cho con cháu nên họ có nhiều doanh nhân trẻ ra nước ngoài học rồi về kế thừa, phát triển kinh doanh nên doanh nghiệp của họ khỏe, lớp trẻ tự tin, thần thái… đầy triển vọng. Đó là động lực, bài học để chị và các cộng sự học hỏi và xây dựng văn hóa doanh nghiệp của mình. Luôn sẵn sàng phục vụ chu đáo, tận tình mọi dịch vụ lớn nhỏ để đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Sản phẩm của Công ty chị phù hợp với mọi đối tượng, an toàn với cơ địa, sức khỏe mọi người, doanh nghiệp chị hoàn thành nghĩa vụ thuế với nhà nước, và các hoạt động xã hội. Nữ doanh nhân và doanh nghiệp đặc biệt chú trọng xây dựng phát triển dựa trên sự cạnh tranh lành mạnh, có đạo đức kinh doanh trong mọi mọi sản phẩm.