VHDN – Từ lâu truyền hình đã đóng vai trò quan trọng hầu như trong mọi lĩnh vực từ giáo dục, giải trí, thúc đẩy sự đoàn kết của mọi người dân đến một quy mô lớn hơn là định hình xã hội. Từ việc tường thuật trực tiếp các sự kiện lịch sử đến những câu chuyện mang tính đời thường, trong 32 năm qua, SCTV đã có những đóng góp quan trọng, tạo ra ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống văn hoá và xã hội.
SCTV, trong suốt hành trình 32 năm qua, đã giới thiệu cho khán giả nhiều chương trình, sự kiện mang tính lịch sử, truyền thống, ngôn ngữ, giải trí mang tính hài hước cao, hay các câu chuyện phản ánh lối sống mới, hiện đại và cả những chương trình tin tức, phim ảnh phản ánh các giá trị xã hội. SCTV được xem là phương tiện sản xuất và trình bày các nội dung phản ánh văn hoá đương đại.
Đề cao sự minh bạch, duy trì chuẩn mực đạo đức
Không còn nghi ngờ gì nữa, phương tiện truyền thông đang đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển văn hoá và xã hội, và là một công cụ mạnh mẽ có tác động đáng kể đến cuộc sống hàng ngày, xã hội và văn hoá đại chúng. Thông qua phương tiện truyền thông, mọi người có thể tìm hiểu về thế giới, các loại hình văn hoá khác nhau hiện diện trong một xã hội nhất định.
Tại SCTV, nhằm nâng cao hơn nữa công tác cung cấp thông tin đa dạng từ văn hoá, truyền thống, giải trí, giáo dục…SCTV luôn đề cao sự minh bạch trong mọi hoạt động, duy trì các chuẩn mực văn hoá, đạo đức đảm bảo sự tin cậy từ đối tác và cả khách hàng. Một mặt, SCTV nỗ lực tối ưu hoá nguồn lực, nâng cao năng suất, giảm thiểu lãnh phí, mặt khác, SCTV chú trọng nhiều đến trách nhiệm môi trường thông qua các hành động cụ thể như: tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu phát thải. Bên cạnh đó, SCTV đặc biệt coi trọng trách nhiệm xã hội và thực hiện nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, luôn tiên phong đổi mới sáng tạo trong các sản phẩm và dịch vụ nhằm mang lại giá trị cao hơn và thân thiện hơn với môi trường.
SCTV luôn xem chiến lược phát triển bền vững và mô hình kinh doanh mới là “giấy thông hành” để thâm nhập thị trường và định hướng phát triển trong tương lai. SCTV luôn xem phát triển bền vững là một cuộc đua marathon đường dài không phải cuộc chạy nước rút. Vì thế, SCTV từng bước đầu tư vào công nghệ, hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ từng ngày, đẩy mạnh các sáng kiến đổi mới, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ thân thiện với môi trường, và cũng không quên nghĩa vụ nâng cao quyền lợi cho người lao động. Những nỗ lực từng ngày này giúp SCTV tiếp tục giữ vững vị thế – một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông và viễn thông tại Việt Nam, đồng thời phấn đấu trở thành hình mẫu tiêu biểu trên chặng đường phát triển bền vững trong kỷ nguyên xanh.
Tinh thần kết nối giá trị – khơi dậy tiềm năng
Đây là yếu tố cốt lõi để SCTV nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thương hiệu bền vững trên thị trường. Tinh thần kết nối giá trị-khơi dậy tiềm năng được thể hiện thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự hợp tác này giúp SCTV khai thác tối đa tiềm năng của tất cả các bên, nâng cao hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu thúc đẩy phát triển kinh doanh cũng như vị thế của mình.
Chính tinh thần cốt lõi này đã giúp SCTV không những nâng cao chất lược dịch vụ, đa dạng hoá nội dung truyền hình mà còn mang lại những trải nghiệm phong phú hơn cho khán giả.
Các thông điệp và hình ảnh từ SCTV đã thúc đẩy và truyền tải các chuẩn mực văn hóa, giá trị và niềm tin, những chuẩn mực này đã trở nên cực kỳ đa dạng dựa trên các phương thức và nguồn kiến thức mới.
Góp phần xây dựng một xã hội nhân ái
Ngoài việc cung cấp dịch vụ truyền thông và viễn thông chất lượng, SCTV còn tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng và phát triển xã hội. Công ty đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.
Cụ thế, tháng 6/2024, SCTV đã phối hợp với Trung tâm Hiến máu Nhân đạo Tp.HCM tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo SCTV 2024 với chủ đề “Một giọt máu cứu một người”. Sự kiện diễn ra tại Trung tâm Thể dục thể thao Hoa Lư, Tp.HCM.
Trước đó vào tháng 5/2024, SCTV đã tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo tại khu vự Tây Nam Bộ với sự tham gia của hơn 100 cán bộ công nhân viên, học sinh và người dân tại Tp.Cần Thơ, sự kiện đã thu về gần 100 đơn vị máu phục vụ người bệnh.
Đây không phải là lần đầu tiên SCTV tổ chức Ngày hội Hiến máu Nhân đạo, sự kiện này đã được thực hiện nhiều năm, nhưng năm 2024, SCTV đã mở rộng quy mô tại cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Bên cạnh đó, SCTV luôn tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, công tác xã hội như: cứu trợ đồng bào bão lụt, xây dựng nhà tình thương, góp quỹ vì người nghèo, quỹ vì biển đảo quê hương…
Sự chung tay của SCTV không nằm ngoài mục tiêu góp công sức tạo dựng một xã hội khỏe mạnh, góp phần và sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân cũng như sự phát triển bền vững của đất nước.
VHDN
Ngày 29/11/2024, tại Hà Nội, SCTV lần thứ 4 được vinh danh TOP 100 doanh nghiệp phát triển bền vững hoạt động trong lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ thuộc Chương trình CSI 2024. SCTV đã được Đài truyền hình Việt Nam, Ủy ban Nhân dân Tp. Hồ Chí Minh, Chính phủ và các cơ quan chức năng trao tặng nhiều bằng khen và danh hiệu cao quý. Điển hình là Huân chương lao động hạng Ba (năm 2008), hạng Nhì (2012) và hạng Nhất (2019) do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng; nhiều năm đạt giải tập thể xuất sắc được nhận bằng khen của UBND Tp. Hồ Chí Minh và Đài truyền hình Việt Nam…