Thành công của King Coffee đến từ chính chất lượng sản phẩm. King Coffee được làm từ những hạt cà phê tốt nhất trên thế giới, có sự tuyển chọn từ những vùng nguyên liệu cà phê nổi tiếng như Ethiopia, Brazil, Kenya, Indonesia… và đặc biệt là Robusta từ thủ phủ cà phê của Việt Nam – Buôn Ma Thuột, Arabica của vùng Cầu Đất (Lâm Đồng). Chính nguyên liệu tốt nhất cùng với bí quyết phương Đông đã làm nên thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam. Cùng với công nghệ chế biến hiện đại, tình yêu và niềm đam mê đối với cà phê luôn là động lực tích cực để tôi tạo ra loại cà phê hạng ưu cho người tiêu dùng thế giới.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nhà sáng lập King Coffee
Cuối tháng 12, tại Vietnam Pavilion, bà Lê Hoàng Diệp Thảo – Nhà sáng lập kiêm CEO của TNI King Coffee đã có buổi ra mắt (soft launch) sách tự truyện kinh doanh truyền cảm hứng mang tên “The Queen of King Coffee”. Đây là tự truyện kinh doanh đầu tiên của doanh nhân Việt Nam được phát hành bằng tiếng Anh và sắp tới sẽ được phiên dịch sang nhiều thứ tiếng khác.
Ấn phẩm này chia sẻ một cách chi tiết những bài học về quản lý và khám phá về cuộc đời của một doanh nhân Việt Nam, giúp các độc giả khắp nơi trên thế giới biết thêm về ngành cà phê Việt Nam, những bài học về xây dựng doanh nghiệp, và phác họa toàn diện về văn hoá Việt Nam thời hậu chiến trong bối cảnh của ngành thương mại cà phê toàn cầu. Bên cạnh đó, cuốn sách cũng sẽ thu hút độc giả khắp thế giới tò mò thưởng thức hương vị cà phê Robusta Việt Nam.
Trong bài phát biểu của mình là buổi lễ, bà Diệp Thảo cho biết: “Đã đến lúc Việt Nam cần xem cà phê là một ngành kinh tế chiến lược quan trọng của đất nước, và phương cách để quảng bá cà phê của chúng ta đi khắp thế giới như niềm tự hào của người Việt”. Bà còn nhắc lại rằng hầu như người uống cà phê trên thế giới đều không biết được họ đang tiêu thụ sản phẩm của người Việt, dù cà phê Việt Nam chiếm ưu thế trên thị trường toàn cầu.
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo dành trọn cuộc đời để “thay đổi cuộc chơi” trong ngành cà phê quốc tế, nơi cà phê Robusta thống trị thương mại toàn cầu nhưng chưa có sự nhìn nhận xứng đáng đối với giá trị của hạt cà phê này. Là người dành trọn cuộc đời cho cà phê Việt Nam, bà Diệp Thảo luôn nỗ lực nâng cao nhận thức quốc tế về hương vị phong phú của cà phê Robusta.
Bà Diệp Thảo đã giúp cà phê Việt Nam đạt được Kỷ lục của Liên minh Kỷ lục Thế giới (World Records Union) về hạt cà phê Robusta và văn hóa cà phê Việt Nam. Các nội dung được công nhận bao gồm Việt Nam là quốc gia sản xuất và xuất khẩu cà phê robusta lớn nhất về sản lượng và năng suất. Các giá trị di sản về nghệ thuật pha chế đặc trưng, độc đáo (cà phê Ê-đê, cà phê vợt, cà phê phin). Nghệ thuật phối trộn và thưởng thức cà phê đa dạng, sáng tạo và độc đáo qua các thức uống, món ăn rất đặc trưng của Việt Nam (cà phê trứng, cà phê sữa đá…) Bên cạnh đó, bà còn mang công nghệ 4.0 đến với nông dân trồng cà phê tại địa phương, sẵn sàng thúc đẩy sản xuất cà phê Việt Nam phát triển mạnh mẽ.
“Là người gây dựng nên hai công ty cà phê thành công nhất trong lịch sử ngành cà phê Việt Nam và mang trong mình khát vọng khẳng định vị thế của cà phê Robusta Việt Nam, Madame Lê Hoàng Diệp Thảo đã có một câu chuyện phi thường, đầy sức lay động, truyền cảm hứng cho người đọc từ khắp nơi trên thế giới”, Tổng biên tập Michael Arnold, người sở hữu công ty Metro Writers xuất bản cuốn sách The Queen of King Coffee tại Việt Nam, chia sẻ.
Cuốn sách ghi lại quá trình phát triển của thương hiệu cà phê nổi tiếng Việt Nam được hình thành từ một quán cà phê đơn sơ vào cuối những năm 1990. Trong nhiều thập kỷ, nó đã phát triển thành một tập đoàn cà phê chuyên xuất khẩu sản phẩm cà phê chất lượng của Việt Nam đến hơn 60 quốc gia trên thế giới.
“The Queen of King Coffee chia sẻ kinh nghiệm quản lý và kinh doanh thực tế của Madame Diệp Thảo với tư cách là người sáng lập và CEO của King Coffee, nguồn cảm hứng cho tất cả phụ nữ và doanh nhân trẻ mơ ước thành công trong kinh doanh”, ông Michael Arnold nói thêm.
“Cuốn sách này như một cẩm nang kinh doanh toàn diện đầu tiên của một nữ doanh nhân Việt Nam”. Bà Diệp Thảo chia sẻ thêm trong bài phát biểu của mình, “Qua cuốn sách này, bạn sẽ học hỏi được từ hơn 25 năm kinh nghiệm quản lý của tôi để hiểu vì sao Việt Nam lại sản sinh ra nhiều nữ CEO hơn bất kỳ quốc gia nào trong khu vực. Trong đó, tôi cũng chia sẻ thêm về các chiến lược và nguyên tắc quản lý kinh doanh của mình và giải thích tất cả các quyết định quan trọng đã mang lại thành công và củng cố quyết tâm của tôi”.
Ấn phẩm đã được phát hành bằng tiếng Anh, sắp tới đây sẽ được dịch sang tiếng Việt và nhiều thứ tiếng khác. Phiên bản tiếng Anh hiện đã có mặt trên hệ thống thương mại điện tử toàn cầu của Amazon. Bà Diệp Thảo cũng ký biên bản ghi nhớ với tập đoàn phát hành sách hàng đầu tại UAE- Kuttab Publishing trong buổi lễ để phát hành cuốn sách bằng tiếng Ả Rập vào năm tới.
Trong Ngày Quốc gia Việt Nam (30/12/2021) được tổ chức tại EXPO 2020 Dubai, bà Diệp Thảo cũng có bài phát biểu quảng bá cho cà phê Việt Nam và nhà triển lãm Vietnam Pavilion.