VHDN – Tại Chương trình: Trao giải “Liên hoan ca khúc Doanh nhân, Doanh nghiệp toàn quốc năm 2024” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức. Tiết mục: “Vietcombank Rạng ngời tương lai”, biểu diễn: Tốp ca nam nữ Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank, đã đạt 02 giải thưởng của Chương trình. Đó là giải thưởng cao nhất: Giải A, trị giá 50 triệu đồng và 01 giải bình chọn duy nhất: Tiết mục được yêu thích nhất, trị giá 10 triệu đồng.
Anh Đào Nguyễn Tấn Phát, tác giải ca khúc: “Vietcombank Rạng ngời tương lai” biểu diễn cùng các đồng nghiệp.
Ca khúc: “Vietcombank Rạng ngời tương lai” là một sáng tác của anh Đào Nguyễn Tấn Phát – Cán bộ Vietcombank Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. Tiết mục được chính anh dàn dựng và tham gia biểu diễn. Bằng sự thể hiện tươi sáng, mới mẻ và sôi động tràn đầy sức trẻ của các cán bộ Ngân hàng Vietcombank, tiết mục đã nhận được những tràng pháo tay nồng nhiệt cổ vũ của các vị đại biểu, khán giả có mặt tại hội trường. Tiết mục đã lan tỏa mạnh mẽ niềm tin, lòng tự hào của Người Vietcombank với 5 giá trị cốt lõi làm nên văn hóa Vietcombank: “Tin – Chuẩn – Mới – Bền – Nhân” trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Để tìm hiểu thêm vì sao tiết mục lại được nhiều người yêu thích và bình chọn, vì sao Vietcombank lại luôn là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp và người dân, điều gì đã làm nên văn hóa Vietcombank, con người Vietcombank với vị thế dẫn đầu, hơn 60 năm qua phát triển cùng đất nước. Diễn đàn Doanh nghiệp/ Văn hóa Doanh nhân xin gửi tới quý độc giả những chia sẻ của anh Đào Nguyễn Tấn Phát, tác giả của ca khúc “Vietcombank Rạng ngời tương lai”.
Xin chào Anh, trước tiên xin được chúc mừng anh và Ngân hàng Vietcombank đã giành được giải A – giải thưởng cao nhất và giải: Tiết mục được yêu thích nhất, do khán giả bình chọn trong Chương trình: Trao giải “Liên hoan ca khúc Doanh nhân, Doanh nghiệp toàn quốc năm 2024” vừa qua. Anh có thể chia sẻ với độc giả DĐDN/VHDN về cảm xúc của mình khi giành được những giải thưởng trên?
Anh Đào Nguyễn Tấn Phát: Nhận được giải A và Giải được bình chọn yêu thích nhất đối với cá nhân Phát là một niềm tự hào rất lớn. Phát rất xúc động và cảm thấy rất may mắn khi bài hát của mình được nhiều anh chị em đồng nghiệp cũng như cộng đồng yêu thích và cùng lan tỏa, truyền thông ca khúc rộng rãi. Thật tự hào vô cùng khi là một người Vietcombank, được thể hiện tình yêu và nhiệt huyết cống hiến cho Vietcombank, lan tỏa 05 giá trị văn hóa tuyệt vời của Vietcombank bằng ca từ, giai điệu và đã được cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đón nhận nồng nhiệt. Phát xin cảm ơn rất nhiều!
Anh có thể tiết lộ hoàn cảnh ra đời ca khúc “Vietcombank Rạng ngời tương lai” không ạ?
Anh Đào Nguyễn Tấn Phát: Ca khúc “Vietcombank rạng ngời tương lai” Phát đặt bút viết trong một buổi sáng tháng 05/2022. Khi đó Vietcombank đang trong chuỗi các hoạt động, các sự kiện hướng đến chào mừng 60 năm thành lập (01/4/2023). Vietcombank Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh – nơi Phát đang công tác cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua nhằm hướng đến sự kiện này, trong đó có sáng tác văn hóa nghệ thuật (thơ, văn, ca khúc, vẽ tranh). Và trong buổi sáng hôm ấy khi ngồi tại bàn làm việc, Phát cảm thấy hứng khởi và nhiều cảm hứng sáng tác. Thế là ca từ cứ tuôn ra trong đầu:
“60 năm – một niềm tin bền vững
60 năm – một tình yêu không phai
Nắm tay nhau, rạng rỡ đến tương lai
Vietcombank – mãi chung niềm tin và trọn tình yêu!”
Trong vòng 30 phút Phát đã hoàn thành bản nháp ca từ và giai điệu. Chiều hôm ấy tan làm Phát đã đến phòng thu để thu bản demo để chia sẻ với anh chị đồng nghiệp cùng góp ý thêm cho ca từ, nhạc điệu của ca khúc. Và chỉ sau 2 ngày, tác phẩm đã được hoàn thiện và gần như là nguyên bản thảo đầu tiên, không chỉnh sửa gì thêm. Phát cũng cảm thấy bất ngờ về điều này. Thật vui.
Vừa làm việc, vừa sáng tác ca khúc về nơi mình làm việc, hẳn là anh vô cùng yêu thích công việc hiện tại?
Anh Đào Nguyễn Tấn Phát: Phát rất yêu thích công việc chuyên môn của mình đang làm tại Vietcombank – công tác về truyền thông, nhận diện thương hiệu, quảng cáo/tài trợ. Đây là nhóm công việc cũng khá đặc thù trong mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là ngân hàng. Tuy nhiên tính chất và sự quan trọng của công tác truyền thông luôn được Ban lãnh đạo Vietcombank nói chung, cũng như Ban Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm, luôn tạo điều kiện để cho Phát hoàn thành tốt nhiệm vụ, công việc được giao. Và đây cũng là công việc Phát được đào tạo từ trường đại học, cũng là sở trường, niềm đam mê của bản thân. Chính vì thế, Phát vô cùng yêu thích và trân trọng công việc của mình tại Vietcombank.
Là một cán bộ của Vietcombank, vậy theo anh điều gì làm nên văn hóa của Người Vietconbank.
Anh Đào Nguyễn Tấn Phát: Hơn 12 năm qua, được cùng làm việc, chia sẻ với rất nhiều anh chị em đồng nghiệp nhiều thế hệ, được học hỏi, được dìu dắt của nhiều bậc lãnh đạo vô cùng truyền cảm hứng. Phát đã thấm nhuần văn hóa thật tuyệt vời của Vietcombank với 05 giá trị cốt lõi mà biết bao thế hệ đã hun đúc, giữ gìn, phát huy và lan tỏa sâu rộng chẳng những trong nội bộ Vietcombank mà còn trong cộng đồng, trong cuộc sống. Đó là “Tin cậy – Chuẩn mực – Sẵn sàng đổi mới – Bền Vững – Nhân Văn”.
Thật sâu sắc, ý nghĩa và trọn vẹn!
Trân trọng cảm ơn anh! Chúc anh luôn tràn đầy năng lượng và luôn gặt hái thành công.
Phạm Liệu