Tin nổi bật

Acecook Việt Nam: Tạo sản phẩm mang văn hoá Việt trên thị trường quốc tế  

10:30 sáng | 18/02/2025

VHDN Đưa ra 02 cam kết ngay từ khi đầu tư vào Việt Nam năm 1993 bao gồm: nâng cao và phát triển ngành hàng thực phẩm Việt Nam; tích cực xuất khẩu các sản phẩm mang văn hóa Việt Nam ra thế giới. Có thể khẳng định, Acecook Việt Nam đã tôn trọng cam kết của mình một cách mạnh mẽ sau hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam (1993-2024).

Tính đến thời điểm hiện tại, Acecook đã xuất khẩu sản phẩm mang văn hoá Việt (mì Hảo Hảo) và phở ăn liền sang 40 quốc gia trên thế giới. Với 13 nhà máy đang hoạt động tại Việt Nam (bao gồm cả nhà máy của đối tác), 2 nhà máy mới dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2027, Acecook tiếp tục khẳng định Việt Nam là trung tâm xuất khẩu của Tập đoàn này.

Acecook Việt Nam giữ vị trí thứ 13 trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2024.

Lan toả tinh thần Nhật Bản

Tinh thần “Omoiyari” (nghĩ cho người khác) được xem là nét văn hoá kinh doanh đặc trưng của Nhật Bản. Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển tại Việt Nam, Acecook luôn đề cao chính sách công khai, minh bạch trong từng công đoạn sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tạo sự an tâm tối đa cho người tiêu dùng.

Một trong những động thái minh chứng cho chính sách này là trong suốt hơn 10 năm qua, Acecook Việt Nam luôn tổ chức các chương trình tham quan nhà máy (trực tiếp và trực tuyến) cho khách hàng. Điều này giúp khách hàng có cái nhìn thực tế về quy trình sản xuất của công ty, cũng như những công nghệ mà Acecook đang sử dụng.

Xã hội ngày một phát triển, yêu cầu của người tiêu dùng đối với chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất ngày một tăng lên, hiểu được nhu cầu này,  Acecook Việt Nam đã phát triển mô hình tham quan nhà máy trực tuyến thông qua trang web ứng dụng công nghệ 360 độ.

Chương trình này đã giúp người tiêu dùng tìm hiẻu kỹ hơn về quy trình sản xuất của Acecook, từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm. Người tiêu dùng được cung cấp các thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm, từ đó họ yêu tâm hơn khi mua và sử dụng sản phẩm.

Hiện nay,  người tiêu dùng có thể khám phá và tham quan nhà máy trực tuyến của Acecook Việt Nam thông qua một chiếc điện thoại thông minh, tìm hiểu thông tin từ văn phòng làm việc, quy trình sản xuất từ nguyên liệu, đóng gói…đến thành phẩm cuối cùng. Chương trình độc đáo này thể hiện cam kết của Acecook Việt Nam trong việc đảm bảo an toàn sản phẩm, tạo lòng tin đối với người tiêu dùng bất kể không gian và thời gian.

Tổ chức Hội thảo An toàn vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách cho hội phụ nữ

Cam kết hành tinh xanh

Từ lâu, giữ gìn hành tinh xanh không còn là khẩu hiệu mà nó đã được Acecook Việt Nam cam kết một cách mạnh mẽ. Nhiều sáng kiến đã được Acecook Việt Nam đưa ra nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và cộng đồng, đây là một phần trong chiến lược hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của công ty.

Cụ thể, tháng 6/2024, Acecook Việt Nam đã thực hiện một bước chuyển đổi quan trọng: bao bì ly nhựa  của sản phẩm mì ly Modern sang ly giấy. Bước tiến này không những góp phần giảm lượng nhựa sử dụng mà còn giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường. Nhưng điều quan trọng là vẫn đảm bảo được tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm.

Hiện ngoài bao bì ly sản phẩm Modern, doanh nghiệp này đã hoàn tất việc chuyển đổi bao bì cho nhiều sản phẩm khác như mì tô Nhớ, mì ly Caykay, mì ly Zeppin. Chiến lược của Acecook là chuyển đổi bao bì nhựa sang bao bì giấy cho tất cả các sản phẩm trong thời gian tới.

Không chỉ riêng bao bì, Acecook cũng tiến hành thay thế toàn bộ nĩa nhựa thông thường bằng nhựa sinh học, nĩa sinh học của Acecook Việt Nam đã đạt chứng nhận nguồn gốc tự nguyên liệu sinh học từ tổ chức TUV Austria. Loại nĩa này sẽ được sử dụng cho tất cả sản phẩm của công ty vào cuối năm 2024.

Không những thế, nhằm mục tiêu phát triển bền vững một cách lâu dài, Acecook Việt Nam cũng đưa ra sáng kiến nâng cao tỉ lệ năng lượng sạch tại các nhà máy sản xuất của mình.

Cụ thể, kể từ năm 2021, Acecook Việt Nam đã lắp đặt hệ thống lò hơi sử dụng nhiêu liệu là khí đốt hoá lỏng nhập khẩu từ Nhật Bản, điều này giúp giảm thiểu đáng kể khí phát thải ra môi trường. Lợi thế của lò hơi sử dụng khí đốt hoá lỏng so với lò hơi đốt than là giảm khoảng 43% lượng CO2 và 70% khí Nox và đặc biệt là không sản xinh lượng SO2 ra môi trường. Kế đến, từ năm 2023, Acecook đã thay thế dần lo hơi đốt than sang lò hơi sử dụng nhiên liệu biomas cho các nhà máy còn lại. Doanh nghiệp này cũng đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ hoàn thành chuyển đổi tại tất cả các nhà máy của Acecook tại Việt Nam.

Ngoài ra, Acecook cũng tận dụng nguồn năng lượng từ hệ thống điện mặt trời trong quá trình sản xuất, hiện doanh nghiệp này đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại toà nhà văn phòng và nhà máy tại Tp.HCM, hệ thống điện mặt trời này cung cấp lượng điện đủ để sản xuất khoảng hơn 3,5 triệu gói mì.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời lắp đặt tại nhà máy Acecook Việt Nam

Dung hoà văn hoá Việt Nhật

Xây dựng một xã hội hạnh phúc luôn là một phần trong hệ giá trị cốt lõi của Acecook. Công ty luôn chủ động tạo ra những thay đổi tích cực trong ngành sản xuất và kinh doanh mì ăn liền tại Việt Nam thông qua việc đồng hành cùng các nhà cung cấp trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại và hướng dẫn kỹ năng quản lý nguyên liệu trong nước…

Những khác biệt về quan điểm kinh doanh và văn hóa giữa các doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản đã được Acecook Việt Nam dung hòa một cách khéo léo, từ đó giúp cải thiện chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá trị của toàn bộ ngành hàng mì ăn liền. Acecook Việt Nam cũng tích cực tài trợ và tổ chức các hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp), để đóng góp vào sự phát triển bền vững và tốt đẹp hơn của xã hội Việt Nam.

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023), Acecook Việt Nam cũng triển khai nhiều sự kiện nhằm lan toả tinh thần và các giá trị văn hoá truyền thống của người dân Nhật Bản đến người tiêu dùng Việt Nam. Một số sự kiện nổi bất có thể kể đến bao gồm: các lễ hội, chương trình biểu diễn opera Công chúa Anio… Đặc biệt, công ty còn cho ra mắt mì Zeppin hương vị Nhật Bản dạng ly và dạng gói (mì không chiên) nhằm giới thiệu ẩm thực Nhật Bản đến người dân Việt Nam.

Chương trình “Gói mì hạnh phúc” và “Thả lưới ước mơ” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Việt Nam và Nhật Bản đã xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược đa phương. Dựa trên nền tảng này, Acecook Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh trong tương lai và trở thành mô hình thành công của Nhật Bản tại Việt Nam trong ngành công nghiệp thực phẩm. Đồng thời, Acecook tiếp tục khẳng định tôn trọng mạnh mẽ các cam kết của mình tại thị trường Việt Nam.

VHDN

Sau hơn 30 năm thành lập và phát triển tại Việt Nam (1993 -2023), Acecook Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Acecook Nhật Bản đã không ngừng lớn mạnh, vươn lên trở thành nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam. Thành công của doanh nghiệp đến từ việc tạo ra sự giao thoa giữa Nhật Bản và Việt Nam trong chiến lược sản phẩm và quy trình quản lý doanh nghiệp. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Acecook Việt Nam đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2024”. Trong danh sách “Top 100 doanh nghiệp bền vững” 2024 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) xếp hạng, Acecook Việt Nam thăng hạng từ vị trí thứ 60 năm 2023 lên giữ vị trí thứ 13.