Tin nổi bật

BOB.MC – Đưa 9Life vào “guồng chơi” thật văn hóa

2:57 sáng | 21/08/2022

VHDN – Đào Xuân Hưng với nghệ danh là BOB.MC – một MC Hype luôn rực cháy với niềm đam mê nghệ thuật. Anh là một trong những người đầu tiên đưa dòng nhạc Vinahouse lên chương trình truyền hình thực tế mang tên “DJ. Star – 2020” phát sóng trên VTVcab và VTC6. Anh đã có 24 năm gắn bó với nghề, từ vài trò của MC Hype bằng chất giọng đầy lôi cuốn đến vai trò tổ chức sản xuất các chương trình có quy mô và sức hút cực lớn tại các sân khấu lớn nhỏ trên toàn quốc. Tên tuổi của anh đã được nhắc đến như một “lão làng” đầy những tâm huyết, dày dặn kinh nghiệm trên trường nghệ thuật.

BOB.MC đã chia sẻ với Văn hoá doanh nhân về ngành 9Life: “Nightlife (9Life) – cuộc sống về đêm” đang ngày một phát triển và thay đổi hình dạng liên tục và đang trở thành một phần không thể thiếu của giới trẻ hiện nay. Sức hút của 9Life đang ngày một lớn theo nhu cầu của cuộc sống. Đặc biệt, nó đã trở thành một thói quen đối với giới trẻ nói riêng và xã hội nói chung. Sức hút 9Life là vô cùng lớn bởi nó có thể làm thoả mãn nhu cầu của mỗi người trong thế giới giải trí”.

“Rực cháy” đam mê với nghệ thuật suốt hơn 20 năm

MC Hype – cái tên “nghe quen những lạ”. Bởi không phải ai cũng có thể đảm nhiệm được vai trò công việc này nếu không đủ đam mê và sự sống hiến hết mình vì âm nhạc trong ngành Nightlife. MC Hype xuất hiện ở Việt Nam với độ phủ sóng rộng trong cộng đồng yêu thích âm nhạc điện tử. Những MC Hype được biết như người bạn đồng hành cùng DJ trong mỗi sự kiện âm nhạc làm không khí thêm phần sôi động. Thế nhưng đối với nhiều người, đâu đó còn những khoảng cách và góc nhìn khác biệt.

Đam mê đã đưa anh đến với nghề từ năm 1998. Cách đây khoảng 15 năm, các phương tiện kỹ thuật hỗ trợ sản xuất nhạc điện tử chưa phổ biến như bây giờ, những người làm nhạc dance không nhiều, đa số là các nhạc sĩ lâu năm. Có thể nói, đây là quãng thời gian vô cùng khó khăn với những định kiến xã hội về văn hóa sống về đêm, bởi “thị trường Nightlife ở Việt Nam mới thực sự có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong quãng 10 năm trở lại đây và 9Life đang là xu thế giải trí của phần lớn các bạn trẻ. 9Life cũng là cuộc sống của những tài năng nghệ thuật hay nhu cầu tìm kiếm công việc và thử sức mình của các bạn trẻ trong thời điểm này khi mà cuộc sống đang phát triển và đầy khó khăn” – Anh Hưng chia sẻ.

Với giọng nói truyền cảm và khả năng sáng tạo, hài hước, guu thời trang cá tính, ngoại hình sáng sân khấu cùng kỹ năng tương tác khán giả, BOB.MC đã nhanh chóng trở thành MC Hype được yêu thích và luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các chương trình, chuỗi sự kiện âm nhạc. Tính đến nay anh đã có gần 24 năm gắn bó với âm nhạc.

BOB.MC-Hype còn được biết đến là một MC gạo cội trong lĩnh vực MC hoạt náo chương trình tại các Club, Bar miền Bắc. BOB.MC được xem là “ngòi nổ”, đồng hành cùng với các DJ.Show trong mỗi sự kiện âm nhạc. Bằng những kĩ năng của mình, BOB. MC kết hợp cùng DJ.show dẫn dắt toàn bộ chương trình, làm cho không khí đêm nhạc sôi động hơn và khuấy động cả đám đông tạo nên sự thăng hoa cho một đêm diễn chất lượng. Có thể nói BOB.MC-Hype luôn chính là tâm điểm của mỗi chương trình, sự kiện âm nhạc mà anh tham gia.

Đứng trước một sân khấu lớn hòa lẫn với ánh đèn và dòng nhạc, BOC.MC như một ngọn lửa đầy nhiệt huyết và kết nối khán giả yêu nhạc điện tử. Anh truyền một năng lượng “cuồng nhiệt” khiến khán giả như sẵn sàng bùng cháy với âm nhạc DJ. Thế nhưng, bởi bản chất của nghề, anh cũng đã trải qua không ít những khó khăn khắc nghiệt và quá trình tôi rèn đầy khắt khe. Đó cũng chính là bản lĩnh, cốt cách tạo nên một MC Hype như anh, cháy mãi với đam mê và lan tỏa những điều tích cực.

Với bề dày kinh nghiệm, BOB.MC còn làm MC Show rất nhiều các Club đình đám ở Việt Nam trong thời gian từ 2015 – 2017, tiêu biểu như: New Phương Đông – Đà Nẵng City; MDM club Hải Phòng… và làm MC trong những chương trình lớn ngoài trời cho các nhãn hàng thương hiệu lớn như: Heineken Coundow; Beer Budweiser, Beer Tuborg; Johnnie walker; Chivas; Hennessy, 555; Kenl…cùng nhiều thương hiệu tiêu dùng khác.

Bên cạnh sự thành công trong lĩnh vực MC Hype, anh còn sở hữu một công ty truyền thông được coi là Top trong ngành giải trí 9Life mang tên V.entertainment và một website giải trí đỉnh cao. Tại đây mọi nhu cầu tìm kiếm thông tin về vui chơi giải trí 9Life đều có.

Bằng niềm đam mê rực cháy, anh bày tỏ: “BOB.MC luôn khao khát được “cháy” cùng ước mơ và đam mê nghệ thuật của mình bằng việc khẳng định thành công của các dự án âm nhạc và nghệ thuật tới đây với thông điệp của chính mình, đó chính là hãy làm những điều bạn muốn – đam mê là vô tận”.

Người đầu tiên đưa dòng nhạc Vinahouse “ra ánh sáng”

Hiện nay, anh không chỉ là một nhân vật gạo cội của ngành Nightlife, mà BOB.MC còn sở hữu bản quyền các chương trình giải trí, truyền hình thực tế được phát sóng trên hệ thống nền tảng của VTVcab, VTV6… Sự kiện nổi bật nhất ghi dấu vai trò của anh với dòng nhạc Vinahouse – “đặc sản” nhạc sàn Việt Nam đó là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng DJ “DJ.Star – 2020” được phát sóng trên VTVcab 6, VTVcab 15, On Sport, phát lại trên các khung giờ khác trên VTVcab 17, VTVcab 20, ứng dụng On me, VTVcab on, VTVgo, My TV và trên hệ thống hạ tầng đa nền tảng của VTCcab. Gần đây nhất, anh góp mặt trong chương trình The Woment Program 2022 và DJ.Star 2022.

Trong giới 9Life, BOB.MC còn được nhắc đến đầy thân quen với rap hotrend của giới Bar, Club “Máu ở đâu là máu ở đâu  – Ở chỗ nào là ở chỗ nào”, được chính anh viết vào năm 2005 tại Hồ Gươm Xanh Club. Bằng sự mới mẻ, hào hứng và lôi cuốn của dòng nhạc điện tử, hiện nay, nhiều ca sĩ cũng chọn kết hợp với các DJ phát hành sản phẩm. Vinahouse ngày càng lan tỏa mạnh mẽ từ vũ trường, quán bar cho tới tiệc sinh nhật, đám cưới, khai trương…

Ở đâu đó vẫn còn những dị nghị, những góc nhìn khác biệt với ngành 9Life. Nhưng chính những nỗ lực và cống hiến hết mình của anh như “nhựa sống” luôn mãnh liệt và tuôn trào cảm xúc, sẽ góp phần xóa tan những định kiến ấy. Mong rằng trong tương lai gần, dòng nhạc Vinahouse sẽ được chính thức đón nhận công bằng như những dòng nhạc khác tại Việt Nam và trên thế giới.

Chuyên gia hàng đầu về setup Bar, Club và dịch vụ giải trí

Tại thời điểm này, BOB.MC đang tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình trong ngành công nghiệp 9Life với mục tiêu trở thành chuyên gia setup Bar & Club và cung cấp mọi dịch vụ hàng đầu cho sự kiện giải trí 9Life như: Cung cấp giải pháp kinh doanh, cung cấp show nghệ thuật cho các Bar & Club, cung cấp DJ.MC.Dancer và các ngôi sao ca nhạc…

Trong thời gian tới, BOB.MC cùng công ty V.entertainment của mình sẽ phối hợp với ekip đình đám của mình như “Nữ hoàng truyền thông” Cindy Hạnh Chu (MC Media), hay đạo diễn trẻ tài năng Thái Anh (Diamond Noir) cùng nhiều tên tuổi đại diện của Youtube và Tiktok sẽ tạo ra nhiều sân chơi mới, những chương trình truyền hình thực tế sôi động, sẽ được phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội và truyền hình như  “DJ.star” mùa 2 sắp tới…

Anh tâm sự: “Với tôi, trong 24 năm có duyên với nghệ thuật (Làm MC Hype) và đam mê âm nhạc. Tôi bước chân vào thế giới 9Life từ những năm 1998 đến nay, từ hồi Hà Nội mới bắt đầu có định nghĩa như thế nào là vũ trường và quán bar thì tôi đã có được cái nhìn tổng quan về thế giới 9Life, sống với đam mê của mình trong thế giới đó. Với những kinh nghiệm được tích luỹ, theo dõi sự chuyển mình và định dạng liên tục các mô hình qua thời gian. Tôi luôn tự tin để chia sẻ những kinh nghiệm và đưa ra những đánh giá, nhìn nhận của mình về các loại mô hình kinh doanh 9Life…”.

“Tại thời điểm này, với vai trò là nhà tổ chức và sản xuất các chương trình nghệ thuật và cung cấp mọi dịch vụ 9Life cho các Club, Bar, Lounge tại Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc, tôi luôn chia sẻ “tầm nhìn chiến lược” đầu tiên và nói cho các nhà đầu tư (chủ bar) được biết nguồn lợi và kết quả của việc đầu tư này sẽ đến từ đâu và tạo ra như thế nào. Khi họ đã thấy được hiệu quả thì đó là lúc tôi sẽ giúp họ hoàn thiện và xây dựng cho họ với những quy trình cần thiết như việc phải tìm hiểu và hiểu rõ, có kiến thức trong lĩnh vực đầu tư 9Life.” – Anh chia sẻ rất thiết thực với các nhà đầu tư.

Bằng sự tận tâm và nhiệt huyết với nghề, anh Hưng thẳng thắn cho biết: “Nhiều nhà đầu tư khi tìm đến tôi đều chung một mong muốn đó là nhờ những kinh nghiệm mà tôi đang có để có thêm được những góc nhìn mới và phù hợp với mô hình kinh doanh mà họ đang hướng tới. Và với tôi, sự thành công của họ thì luôn là nguồn cảm hứng cho tôi để tiếp tục sáng tạo và phát triển, đóng góp một phần nghệ thuật nhỏ bé cho cộng đồng 9Life qua các hoạt động, qua các chương trình truyền hình thực tế và các chương trình nghệ thuật do mình tạo ra.”

Mong rằng trong thời gian tới, các chương trình sự kiện của anh sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công. Những gì anh đã và đang nỗ lực vì ngành 9Life tại Việt Nam sẽ được định vị ở một góc nhìn chân thực hơn. Nguồn nội lực rực cháy của anh sẽ mãi là nguồn cảm hứng vô tận của khán giả 9Life.

Đào Vũ