Nam Định

Công ty CP Gạch Granit Nam Định: Không ngừng lớn mạnh, không ngừng vươn xa

8:13 sáng | 04/07/2018

Từ một đơn vị kinh doanh thua lỗ, sau quá trình tái cơ cấu, bằng nhiều quyết sách, giải pháp đồng bộ trong quản lý, điều hành; công ty cổ phần gạch Granit Nam Định đã từng bước vượt qua khó khăn và khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước và1 số thị trường khó tính như Hàn Quốc, Philipine, Đài Loan, Malaysia…. Với sự nỗ lực đó, hiện nay Công ty đã có những bước tiến đột phá và tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa để đưa sản phẩm ra rộng rãi với thị trường Quốc tế. Tiếp nối sự đột phá đó thì năm nay Công ty đã đầu tư và mở rộng dây chuyền đưa sản lượng tăng gấp 4 lần.

Liên tục đổi mới, nâng cao chất luợng sản phẩm

Ngay từ ngày đầu khi tiếp quản nhà máy gạch Thiên Thạch (năm 2007) ban lãnh đạo công ty CP Gạch ốp lát Việt Ý – DATC (tiền thân

của công ty cổ phần Gạch Granit Nam Định) đã nhận thấy được lợi thế lớn của nhà máy chính là hệ thống máy móc dây chuyền hiện đại

đồng bộ của Italy. Tuy nhiên, do thiếu vốn lưu động, năng lực quản lý và kinh doanh yếu kém, quá trình chuyển giao công nghệ chưa tốt dẫn tới việc hoạt động không hiệu quả.

Một chương trình tái cấu trúc được thiết kế và đưa vào thực thi một cách đồng bộ, quyết liệt. Công ty tập trung vào khâu sản xuất để tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hạ và đáp ứng nhu cầu thị trường bằng cách đầu tư có chiều sâu cho hệ thống thiết bị tự động hóa, nhất là những vị trí quan trọng đòi hỏi sự chính xác cao như máy in kỹ thuật số, máy mài bóng NANO, máy ép thuỷ lực…..Bên cạnh yếu tố công nghệ, nhân sự có chất lượng là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình tái cấu trúc, công ty đã thu hút một đội ngũ nhân viên, kỹ sư, thợ lành nghề và những cộng sự đắc lực vào làm việc trong bộ máy của doanh nghiệp. Quan trọng hơn, công ty đã biết khơi dậy tinh thần thi đua lao động sáng tạo, tìm tòi nghiên cứu để làm chủ dây chuyền sản xuất và công nghệ. Ban lãnh đạo công ty đã động viên để giúp đội ngũ lao động hăng say nghiên cứu và đưa ra giài pháp cải tiến dù là nhỏ nhất.

Chính nhờ các yếu tố này, công ty liên tục cho ra đời dòng sản phẩm mới có tính năng mới ưu việt. Không chỉ đa dạng về kích thước (300×300, 300×600, 400×400, 500×500, 500×600, 600×600), chủng loại phong phú (gạch giả cổ, gạch sân vườn, gạch ốp lát nội ngoại thất), gạch Granit mang thương hiệu VID của công ty còn có độ cứng cao, đồng chất, không bị trầy xước khi đi giầy dép lên, không thay đổi màu sắc và không bị hóa chất ăn mòn trong quá trình sử dụng. Tất cả các sản phẩm của VID đều được mài trên hệ thống máy móc hiện đại tạo độ chính xác cao về kích thước, mặt phẳng, tính thẩm mỹ.Đặc biệt, với tính năng gần như không thấm nước nên gạch Granit VID còn khử được mùi hôi khi lát loại gạch này trong các phòng khách, phòng làm việc, các tòa nhà cao cáp, khách sạn và các bệnh viện.Đây còn là dòng sản phẩm không có độc hại, độc đáo về màu sắc, đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật – mỹ thuật phục vụ các công trình và mang phong cách Châu Âu. Tuy nhiên có sản phẩm tốt là chưa đủ, nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của “thị trường phẳng” , khái niệm “Khách hàng là số 1” luôn hiện hữu trong suy nghĩ của toàn thể CBCNV công ty. Biến suy nghĩ thành hành động vì vậy khách hàng đến với thương hiệu VID rất yên tâm về chất lượng sản phẩm, tiến độ thời gian giao hàng cũng như dịch vụ sau bán hàng.

Thành công rộng mở

Với những ưu điểm nổi trội như vậy công ty được các khách hàng, đặc biệt các chủ đầu đầu tư, nhà thiết kế các công trình nổi tiếng trong và ngoài nước lựa chọn là đối tác cung cấp các loại gạch granit cao cấp cho các công trình của họ. Sản phẩm tiêu thụ ngày càng nhiều.Liên tục trong các năm 2014, 2015, 2016 nhà máy hoạt động hết công suất nhưng không đủ để cung ứng cho thị trường.Sau 5 năm đi vào hoạt động, Công ty đã cung ứng hàng chục triệu m2 sản phẩm ra thị trường. Chính vì vậy, năm 2018 công ty quyết định tiếp tục đầu tư dây chuyền 2, nâng công suất sản xuất từ 1,5 triệu m2 sản phẩm/năm hiện tại, lên tới 4,5 triệu m2 sản phẩm/năm. Không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước, từ năm 2013 đến nay sản phẩm gạch của Công ty VID đã vươn ra thị trường ngoài nước như khối G7, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Philipine. Sản lượng xuất khẩu từ chỗ chỉ chiếm 5%  đến nay đã chiếm khoảng từ 30% – 50%. Điều này cho thấy hướng phát triển tiềm năng và chỗ đứng vững chắc của doanh nghiệp trên thị trường gạch GRANITE cao cấp.

Sản xuất phát triển, doanh thu, hiệu quả của công ty ngày càng tăng lên, có những tháng Công ty đạt được 20 tỷ đồng doanh thu. Cùng với đó, nghĩa vụ với nhà nước, người lao động được thực hiện tốt. Công ty góp phần giải quyết việc làm cho gần 200 lao động với mức thu nhập từ 6 – 40 triệu đồng/người/tháng. Ngoài chế độ về lương, thưởng, bảo hiểm, ban lãnh đạo Công ty cũng luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của cán bộ công nhân viên.

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty thường xuyên tham gia các công tác an sinh xã hội, tham gia các chương trình tương thân tương ái như : Quỹ đền ơn đáp nghĩa, các quỹ chất độc da cam, người nghèo, trẻ em khuyết tật, thăm hỏi các gia đình có công với Cách mạng…. Với kết quả đã đạt được, công ty đã góp phần vào sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên đất của địa phương, đóng góp vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thực hiện tốt mục tiêu của tỉnh Nam định về phát triển công nghiệp xây dựng theo quy hoạch  phát triển vùng Nam Đồng Bằng Sông Hồng đến năm 2020.

PV