Kinh tế thị trường

Doanh nghiệp Nhật Bản hướng đến thị trường Đà Nẵng

12:09 chiều | 20/03/2018

Chiều 16-3, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Hironobu Kitagawa – Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) dẫn đầu.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tiếp ông Hironobu Kitagawa

Tại buổi tiếp, ông Hironobu Kitagawa – Trưởng đại diện văn phòng đại diện JETRO cho biết, Việt Nam hiện là quốc gia được doanh nghiệp Nhật Bản chú trọng nhất khi triển khai hoạt động kinh doanh ra nước ngoài, đặc biệt các doanh nghiệp Nhật Bản rất hài lòng với sự tăng trưởng ở Đà Nẵng trong thời gian qua và sẽ chọn Đà Nẵng là điểm đến để phát triển lâu dài. Theo ông Hironobu Kitagawa, 12 doanh nghiệp Nhật Bản đến Đà Nẵng trong chuyến thăm, kháo sát đầu tư lần này đánh giá cao tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực du lịch, thương mại dịch vụ của thành phố. Đa số các doanh nghiệp hiện đang kinh doanh các ngành hàng công nghiệp thực phẩm và mong muốn tìm hiểu thông tin về ngành dịch vụ, công nghiệp thực phẩm, xu hướng tiêu dùng tại thị trường Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Đức Thơ Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ghi nhận những nỗ lực của ông Hironobu Kitagawa – Trưởng đại diện văn phòng đại diện JETRO trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế đầu tư, tổ chức cho các đoàn doanh nghiệp Nhật Bản  đi khảo sát , tổ chức hội thảo đối thoại thúc đẩy hợp tác giữa Nhật Bản và Đà Nẵng. Ông nhấn mạnh, cùng với đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, ngành du lịch thương mại Đà Nẵng có các lợi thế về nguồn lao động, các chính sách ưu đãi cho nhà đầu tư, cải cách thủ tục hành chính mạnh mẽ, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ  cho biết Tính đến hết năm 2017, doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng với tổng số vốn là 629 triệu đô la Mỹ, trong tổng số 3,04 tỉ đô la vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào thành phố. Cùng với đó, Đà Nẵng cũng đón 140.000 lượt khách du lịch Nhật Bản trong tổng số 2,3 triệu khách quốc tế đến thành phố.

 Ông hy vọng qua chuyến thăm khảo sát lần này, các doanh nghiệp Nhật Bản có cơ hội tìm hiểu trực tiếp về thị trường, các doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ tại Đà Nẵng, tạo điều kiện để sản phẩm của Nhật Bản tăng cường sự hiện diện tại  Đà Nẵng trong thời gian tới. 

                                                                         Tiến Dân