VHDN – Sáng tạo và nhiệt huyết, “thuyền trưởng” truyền thông Hà Đào phải đối mặt với không ít thách thức. Nhưng, cô vẫn hạnh phúc và nỗ lực hết mình để làm dày thêm tên tuổi, thương hiệu cho SHC.Media.
Nữ “thuyền trưởng” truyền thông Hà Đào
Không ngại áp lực, chinh phục thử thách
Truyền thông là quá trình trao đổi và tương tác các thông tin để tăng sự hiểu biết, nhận thức. Hoặc có thể hiểu truyền thông chính là những sản phẩm do chính con người tạo ra là động thực thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Hiện nay, phương tiện truyền thông rất đa dạng để thực hiện công tác marketing đến gần với khách hàng bao gồm như: báo chí, website, truyền hình, phát thanh, tổ chức sự kiện, sản xuất showgame… Đứng đầu phương tiện truyền thông hiện nay thông qua mạng Internet đặc biệt là truyền thông xã hội (Social Media). Điều tâm huyết nhất của Hà để theo đuổi nghề này là muốn lan toả mạnh các chương trình, thông tin có ích tới cộng đồng, giúp mọi người có thể nắm bắt được những thông tin xung quanh, thay đổi nhận thức và hành động. Đồng thời hỗ trợ cho các đối tác là doanh nghiệp quá trình kinh doanh, quảng bá sản phẩm thu hút người tiêu dùng quan tâm, thúc đẩy hành vi mua sắm và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
“Hà không nản khi gặp trở ngại, khó khăn khi là “thuyền trưởng” một “con thuyền” hoạt động có sự đoàn kết nhất trí cao, cán bộ nhân viên đồng lòng làm việc vì mục tiêu, hiệu quả chung, vì thương hiệu SHC.Media thì dường như không có gì đáng ngại”, Hà chia sẻ.
Mặc dù vậy, ở vị trí của Hà thì gánh nặng trách nhiệm luôn đặt lên đôi vai cũng không phải là nhỏ. Đó là trách nhiệm đối với xã hội, với khách hàng, đối tác, với đơn vị, với nhân viên… . Vì thế, việc “vững tay chèo” quản lý, phát triển để làm dày thêm thành tích, uy tín cũng đặt ra thách thức, đòi hỏi rất lớn. Đó là làm sao để tiếp nối thành công trước đó và ngày càng phát huy được thế mạnh, chất riêng của công ty trong bối cảnh mạng xã hội, công nghệ phát triển như vũ bão như hiện nay.
Chọn hướng đi riêng biệt, tạo sức lan tỏa lớn trong xã hội
Trong xã hội hiện đại ngày nay, với sự phát triển mạnh như vũ bão của công nghệ, bất cứ lĩnh vực nào cũng phải cạnh tranh rất khắc nghiệt mới có thể tồn tại và phát triển nhưng Hà Đào đã không chỉ có bản lĩnh tạo ra được sự khác biệt trên con đường mình đi mà còn tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, xã hội.
“Trong bối cảnh toàn cầu hoá sâu rộng, kinh tế tri thức đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ. Cơ hội cho ngành truyền thông phát triển hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới là rất lớn. Nếu ngành truyền thông không biết tận dụng cơ hội này, bắt kịp thời cơ thì có thể rút ngắn được khoảng cách tụt hậu với các quốc gia phát triển trên thế giới. Điều đó, sẽ phụ thuộc vào những người trẻ như chúng em khi dấn thân vào nghề này, đòi hỏi phải thường xuyên trau dồi, học hỏi, cập nhật những kiến thức mới. Nỗ lực, cống hiến nhiều hơn nữa trong công việc, tích lũy thêm nhiều trải nghiệm, kinh nghiệm thực tế để khi áp dụng vào công việc sẽ gặt hái được nhiều thành công”. Hà và các cộng sự luôn tìm tòi hiểu sâu sản phẩm của mình đưa ra là gì, đưa mình trực tiếp vào nhiều vai trò, phương diện của khách hàng để có những sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất, đáp ứng được tối đa nhu cầu của khách hàng.
Với Hà “Bí quyết” để đưa truyền thông vượt qua những khó khăn, thử thách ngoài sự năng động, bản lĩnh thì phải luôn tìm tòi, đổi mới
Theo Hà “bí quyết” để đưa truyền thông vượt qua những khó khăn, thử thách ngoài sự năng động, bản lĩnh thì phải luôn tìm tòi, đổi mới. Bên cạnh đó cũng cần biết truyền cảm hứng, tạo niềm tin, động lực cho cán bộ, nhân viên của mình yêu nghề, hăng say lao động. Cũng chính từ đó mà trong bối cảnh xã hội phương tiện truyền thông phát triển mạnh như vũ bão thì Hà vẫn có hướng đi riêng biệt, tạo sức lan tỏa rất lớn trong công chúng, đồng thời đảm bảo đời sống việc làm cho nhân viên của mình.
Là một “thuyền trưởng”, Hà luôn nỗ lực để thổi bùng nhiệt huyết, khơi dậy niềm hăng say làm việc cho Team của mình như hoạch định rõ hướng đi, tổ chức, phân chia, sắp xếp công việc, thúc đẩy đội nhóm, tập thể hành động để hoàn thành mục tiêu chung, dựa trên kiến thức, kinh nghiệm của bản thân để kết nối nhân viên tạo nên sức mạnh cho Team. Luôn chú trọng việc ổn định tư tưởng, tâm lý, thổi bùng nhiệt huyết, khơi dậy niềm hăng say làm luôn sẵn sàng mở cửa, dù bận rộn mấy Hà cũng sẵn sàng dành thời gian để gặp gỡ, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của nhân viên khiến ai nấy đều hăng say, được tiếp thêm nhiệt huyết để cống hiến, gắn bó, không khí làm việc tại cơ quan lúc nào cũng nhộn nhịp, rộn ràng.
Chia sẻ về những khó khăn, áp lực Hà Đào cho rằng, là người trực tiếp điều phối và chịu trách nhiệm mọi vấn đề Hà luôn cố gắng lo tốt đời sống việc làm cho nhân viên để họ có thể dồn hết tâm sức làm việc, khi hoàn thành tốt công việc, tạo được uy tín và sự tin tưởng đối với khách hàng, đối tác thì đồng nghĩa việc mình đã tạo được một thương hiệu riêng cho chính mình.
Truyền thông luôn là ngành cần tới những nhân tố năng động, thích ứng với môi trường công việc biến đổi nhanh và nhiều áp lực. Sự uyển chuyển và khéo léo trong giao tiếp cũng là một thế mạnh của phái đẹp trong khi tham gia lĩnh vực này. Mặc dù còn nhiều khó khăn và thách thức trong quá trình tồn tại và phát triển nhưng nếu có khả năng thích ứng cao và ham học hỏi dù là ai, chúng ta vẫn hoàn toàn có thể biến khó khăn thành những trải nghiệm quý báu – Hà chia sẻ.
Bảo Hân