Tin nổi bật

Hoa hậu Đỗ Thị Thảo – Nữ doanh nhân Tâm Tài Sắc vẹn toàn

7:25 sáng | 05/02/2021

Hoa hậu Đỗ Thị Thảo, một nữ doanh nhân có vẻ đẹp toàn diện với tầm của một nữ doanh nhân trẻ, mang trong mình cái tâm với trách nhiệm xã hội và trí tuệ của một người phụ nữ thời hội nhập, là gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn. Cô được mọi người biết đến khi trở thành đại diện Việt Nam tham gia nhan sắc quốc tế “Miss Lumiere International world” được tổ chức tại Singapore và Malaysia với sự tham gia của hơn 30 nước và tại cuộc thi này cô đã giành được bốn giải danh giá là Special Queen Ambassador, Best Talent, Best evening Grown, Best introduce Video.

Được biết cô đã và đang đóng góp rất nhiều có cộng đồng. Nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, Hoa hậu Đỗ Thị Thảo đã có cuộc trò chuyện và chia sẻ với Văn hóa Doanh nhân về câu chuyện của mình.

Thảo đã từng có nhiều năm sinh sống và học tập tại Nhật Bản, Thảo có thể chia sẻ về chặng đường đi đến thành công ngày hôm nay tại nước bạn?

Thảo sinh ra ở Việt Nam, tuổi thơ ở Việt Nam nhưng trưởng thành và gắn liền với văn hoá Nhật hơn 10 năm. Ngoài tiếng Việt Thảo thành thạo hai ngoại ngữ Anh và Nhật.

Có thể nói Thảo là một trong số ít người nước ngoài nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng thành công và có vị trí cũng như chỗ đứng trên thương trường ở Nhật, bởi Nhật Bản là quốc gia vẫn còn ảnh hưởng nặng nề bởi định kiến phong kiến như quan niệm nam nữ chưa bình đẳng và chưa tin tưởng tuyệt đối vào người nước ngoài. Tuy nhiên, vượt tất cả mọi thử thách, Thảo đã được cộng đồng Nhật công nhận năng lực của mình. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Thảo đã tạo được uy tín trong lĩnh vực xúc tiến thương mại – đầu tư, tư vấn nhân lực (đối tác của Thảo là những Tập đoàn lớn của Nhật như: Toyota, Daiwa House, Aishin…), là đơn vị Việt Nam duy nhất cung cấp các sản phẩm phòng chống COVID-19 cho Chính phủ Nhật và các Tập đoàn Y tế các nước Châu Âu.

Nói về cá nhân thì Thảo được mọi người biết đến rộng rãi hơn trong nhiều vai trò và lĩnh vực: Doanh nhân hoa hậu, người mẫu diễn viên, đại diện thương hiệu…. Và thành công hơn nữa, Thảo đã thành lập ra tổ chức phi lợi nhuận mang tên “Sea – Support Education Asian Foundation” hoạt động vì cộng đồng và đưa các sản phẩm liên quan đến COVID-19 “made in Vietnam” vào thị trường Nhật Bản. Ngoài ra Thảo tư vấn du lịch cho Chính phủ Nhật Bản để đẩy mạnh quảng bá đến du khách Việt Nam.

Hình ảnh của Thảo được cộng đồng xã hội đánh giá cao về nghị lực và tài năng bởi Thảo luôn thể hiện cái tầm của một nữ doanh nhân trẻ, nổi bật lên trong đó chính là cái tâm của một Hoa hậu – người của công chúng và sự thông minh, tài trí qua những đóng góp thiết thực. Thảo có thể chia sẻ nhiều hơn về những công việc, dự án và chương trình từ thiện mà Thảo đã, đang và dự kiến tiếp theo của mình với Việt Nam nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung?

Cảm ơn những lời động viên và khích lệ từ Văn hóa Doanh nhân, những gì Thảo đã làm chỉ là một phần công sức rất nhỏ bé, Thảo nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm Thảo được mang trên mình, đó là niềm tự hào và hạnh phúc khi được đóng góp nhiều hơn nữa với cộng đồng và xã hội trong khả năng của mình.

Hơn 10 năm sống và làm việc tại Nhật đã cho Thảo rất nhiều tình cảm gắn bó nhưng đó cũng là những năm tháng không hề dễ dàng. Vượt lên trên tất cả mọi định kiến, sự khắt khe của xã hội và thương trường Nhật, Thảo vẫn cố gắng đi lên bằng nỗ lực và tỏa sáng. Nhưng thành công đối với cá nhân thôi không đủ, Thảo rất muốn và luôn luôn nuôi dưỡng trong mình một khát khao làm một điều gì đó cho quê hương cho trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi. Cuối cùng Thảo quyết định thành lập tổ chức phi lợi nhuận mang tên “Sea – Support Education Asian Foundation” tại Nhật Bản nhằm gây quỹ từ thiện xây trường học cho trẻ em vùng cao, trẻ em Châu Á và tương lai là Châu Phi, giúp đỡ phụ nữ, người già nhằm bảo vệ trẻ em, phụ nữ thoát khỏi bạo lực gia đình, tảo hôn… ở Việt Nam và các nước.

Tuy nhiên điều làm Thảo phấn khích rất nhiều trong năm 2020 là cơ hội được trở thành cộng sự chính thức của 2 giải chạy marathon lớn và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam là VPBank Hanoi Marathon và Halong Bay Heritage Marathon. Trong vai trò là cộng sự chính thức Thảo đã cùng Ban Tổ chức thực hiện nhiều hoạt động quảng bá thu hút sự tham gia của VĐV quốc tế, đặc biệt là các VĐV Nhật Bản.

Hoa hậu Đỗ Thị Thảo thay mặt cho ngân hàng VPBANK trao những suất quà ý nghĩa đến đồng bào miền Trung.

Năm 2020, Việt Nam giữ trọng trách Chủ tịch luân phiên ASEAN và VPBank Hanoi Marathon được vinh dự chọn là giải chạy chính thức của năm và mang tên VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020. Cơ hội đang rất lớn nhưng rất tiếc là đại dịch Covid-19 đã không cho phép các VĐV quốc tế đến tham gia chạy trực tiếp, tuy nhiên, không chỉ tham gia chạy trực tiếp cùng các VĐV, Thảo còn dành thời gian chia sẻ với cộng đồng runner. Mặc dù chỉ tham gia với cự ly khiêm tốn 5 km nhưng Thảo tin sự có mặt của mình, tiếng nói của mình có thể truyền cảm hứng cho mọi người chạy bộ nhiều hơn, từ đó giúp tăng cường sức khỏe, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho cộng đồng.

Là một cô gái nhỏ nhắn và rất bận rộn với công việc kinh doanh, lý do nào khiến Thảo lại dành mối quan tâm đặc biệt tới môn chạy đường dài và quyết định trở thành cộng sự của hai giải marathon lớn như vậy?

Khoảng thời gian sống và làm việc tại Nhật, Thảo đã nhận thấy marathon tại Nhật đang là môn thể thao không chỉ rất phổ biến giúp nâng cao, duy trì và bảo vệ sức khỏe, được người dân yêu thích, mà còn đóng góp rất lớn cho nền kinh tế đất nước khi mà mỗi giải chạy đều thu hút hàng chục ngàn VĐV đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thảo đã thầm ao ước một ngày nào đó Việt Nam cũng sẽ có những giải chạy đẳng cấp, chuyên nghiêp như vậy góp phần phát triển ngành du lịch, tạo công việc cho người dân và nguồn thu ngoại tệ cho đất nước. Khi đó, với kinh nghiệm giao thương quốc tế và danh hiệu “Hoa hậu Tỏa sáng thế giới” Thảo sẽ có nhiều cơ hội để cống hiến cho xã hội. Và đó chính là động lực để ngay khi về Việt Nam tìm hiểu và biết tới danh tiếng của VPBank Hanoi Marathon và Halong Heritage Marathon, Thảo đã chủ động kết nối với Ban tổ chức để trở thành cộng sự, quảng bá hình ảnh Việt Nam và cùng đưa VĐV quốc tế, nhất là Nhật Bản, một quốc gia có phong trào marathon phát triển bậc nhất trên thế giới về Việt Nam để đóng góp phát triển du lịch cũng như phong trào chạy bộ trong nước. Thảo tin là một khi đại dịch qua đi, Việt Nam chắc chắn sẽ là điểm đến yêu thích của các VĐV quốc tế, đặc biệt là VĐV Nhật Bản.

Điều gì làm Thảo có một niềm tin mạnh mẽ đến vậy?

Việc Việt Nam ứng phó thành công với đại dịch Covid-19 khiến cả thế giới khâm phục và thêm một lần nữa khẳng định Việt Nam là quốc gia an toàn cho du khách quốc tế. Hơn nữa Việt Nam có quá nhiều điều quyến rũ, đặc biệt đối với những người con của xứ sở mặt trời mọc luôn có môt tình yêu đặc biệt với đất nước và con người Việt Nam. Được sải bước qua những phố cổ của Hà Nội vào thu với VPBank Hanoi Marathon hay được chạy trên những cung đường đẹp như mơ của Halong Heritage Marathon, được ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận chắc chắn là mơ ước của rất nhiều runner khắp thế giới và đặc biệt là Nhật Bản. Trong lúc hiểm họa Covid-19 vẫn hiện hữu, Thảo và các cộng sự vẫn nỗ lực thực hiện các hoạt động cầu nối chuyển tải thông điệp về một “Việt Nam – điểm đến an toàn” tới người dân Nhật Bản và bạn bè quốc tế thông qua sự hỗ trợ của công nghệ. Thảo thực sự rất hạnh phúc với những gì mình đang và sẽ tiếp tục làm trong vai trò cầu nối đặc biệt này.

Thảo được biết đến với vai trò là một Hoa hậu tỏa sáng Thế giới – “Miss Lumiere International world”, đây là một giải thưởng rất xứng đáng dành cho nữ doanh nhân mang trong mình vẻ đẹp toàn diện và có nhiều hoạt động thiết thực với cộng đồng khi ở cương vị này. Thảo có thể chia sẻ với bạn đọc quan điểm của mình về vai trò của người phụ nữ hiện đại?

Với Thảo phụ nữ cần phải đẹp, nhưng cái đẹp ở đây không phải là đẹp về hình thức bên ngoài mà phải đẹp từ tâm hồn, biết lễ nghĩa, kính trên nhường dưới, có tấm lòng nhân ái và vị tha. Phụ nữ phải tự tin, tinh tế và câu chữ chỉn chu. Bên cạnh đó phải là người vợ đảm, biết chăm chồng con, giữ gìn hạnh phúc, vui vẻ mà phải biết chăm sóc sức khỏe cho những người thân trong gia đình. Vì khi nhìn vào nụ cười người đàn ông người ta thấy được sự hạnh phúc hay không, nhìn vào dáng dấp trang phục người ta biết người vợ có chu đáo hay không, nhìn vào mâm cơm người ta thấy kiến thức khoa học về dinh dưỡng của người vợ… Vì vậy là phụ nữ cần thông minh và biết cách hấp dẫn chồng và người đàn ông của mình bằng sự thông minh, tinh tế chứ không phải vì thứ hàng hiệu trên người hay số dư tài khoản cô ấy có.

“Một viên đá thô sẽ trở thành vô giá nếu biết cách khai thác. Viên đá sẽ trở thành kim cương nếu biết gọt giũa, nếu không nó chỉ là viên đá trải cho người qua đường”. Đó là quan niệm về cái đẹp, là triết lý sống mà Thảo luôn tâm niệm để vươn lên, hoàn thiện bản thân mình, làm cho cuộc sống có ý nghĩa đẹp hơn.  

Thảo (Centre) took a photo with prime minister of ThaiLan and Chairman of ASEAN Business association.

 Đứng trước toàn cảnh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều bị ảnh hưởng rất nặng bề bởi dịch COVID-19, Thảo có những kế hoạch gì cho hoạt động của tổ chức và doanh nghiệp mình trước thực trạng này?

Đại dịch COVID-19 đã thay đổi cục diện toàn cầu ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó ngành nhân lực, xúc tiến thương mại bị ảnh hưởng trực tiếp, phải cần một thời gian dài mới có thể khôi phục lại. Các doanh nghiệp đều phải chuyển dịch cơ cấu, chiến lược để phù hợp và thích ứng với môi trường, doanh nghiệp của Thảo cũng không ngoại lệ. Đây cũng được xem như cơ hội mới để doanh nghiệp của Thảo thử sức với lĩnh vực mới như kinh doanh bất động sản.

Về hoạt động của tổ chức phi lợi nhuận, một năm qua cũng là một năm khó khăn, tất cả các dự án, kế hoạch đều phải dừng lại. Tuy nhiên, may mắn của Thảo chính là được về Việt Nam, Thảo muốn tận dụng thời gian này để đóng góp hết sức mình trên phương diện cá nhân và tổ chức. Thảo sẽ cố gắng hoàn thành tốt vai trò của một vận động viên cũng như một đối tác thương hiệu của giải. Rất mong nhận được sự ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và những nhà hảo tâm với tổ chức của Thảo và giải chạy MRT SEAGAME 2021 để nhiều ngôi trường mới được xây hơn nữa, giúp nhiều trẻ em có cơ hội được đến trường.

Trân trọng cảm ơn Hoa hậu Đỗ Thị Thảo với cuộc trò chuyện đầy thú vị và ý nghĩa trong dịp Tết đến Xuân về. Những chia sẻ của Thảo sẽ khiến nhiều trái tim trở lên ấm áp hơn, tươi mới và nhiều hứa hẹn hơn với cộng đồng khi được biết về Vaccine phòng chống COVID-19 sẽ đưa về Việt Nam thời gian tới. Để biết thêm thông tin chi tiết hơn nữa về dự án này, mời bạn đọc cùng đón chờ và gặp lại Hoa hậu Đỗ Thị Thảo ở số tiếp theo của Văn hóa Doanh nhân.

Chúc Thảo và gia đình năm mới An Khang, Thịnh Vượng. Mong rằng những cống hiến và đóng góp vì cộng đồng của Thảo sẽ lan tỏa đến thật nhiều người, thật nhiều nước trên Thế giới.

                                                                               Thực hiện: Vũ Đào