Bạc Liêu

PC Bạc Liêu: Đẩy mạnh cải cách TTHC trong sản xuất kinh doanh, tạo đà nâng chỉ số PCI 2017

2:40 sáng | 22/12/2017

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng sử dụng điện, thời gian qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu (PC Bạc Liêu) đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng khoa học – kỹ thuật, công nghệ thông tin vào công tác quản lý và sản xuất, kinh doanh để kịp thời phục vụ nhu cầu điện sinh hoạt của người dân, sẵn sàng đáp ứng điện cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp (DN) đang đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Không ngừng đổi mới

Trong năm 2016 vừa qua tình hình cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu ổn định, sản lượng điện nhận là 889.017.094 kW.h tăng hơn 9,6% so với năm 2015. Tiếp bước những thành công trong năm 2016, sáu tháng đầu năm 2017 sản lượng điện nhận tăng gần 5,5% đạt 463.555.094 kW.h. Theo báo cáo của PC Bạc Liêu về kết quả sản xuất kinh doanh, các chỉ số về sản lượng điện thương phẩm, chỉ số độ tin cậy và tiết kiệm điện của PC Bạc Liêu cũng đã có những bước tăng trưởng mạnh mẽ. (sản lượng điện thương phẩm tăng 5,34%, tiết kiệm điện tăng 9,89%, chỉ số độ tin cậy cung cấp điện đạt KH). Trong năm 2017, PC Bạc Liêu tiếp tục triển khai 15 công trình lưới điện phân phối, tổng giá trị đầu tư là 117,64 tỷ đồng với tổng khối lượng đầu tư là: 82,02 km đường dây trung áp; 133,9 km đường dây hạ áp; 7.812,5 kVA dung lượng trạm biến áp và triển khai một số dự án trọng điểm.

Nhằm thực thi sứ mệnh “Đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện củ­a khách hàng với chất lượng và dịch vụ ngày càng tốt hơn”, PC Bạc Liêu đã có chiến lược phát triển toàn diện, xây dựng đội ngũ CNVC-LĐ có tác phong chuyên nghiệp, tận tình chu đáo với khách hàng. Khách hàng luôn được cung cấp thông tin rõ ràng, đầy đủ, kịp thời qua các phần mềm ứng dụng công nghệ và các phương tiện thông tin đại chúng.  Hiện Công ty sở hữu đội ngũ CNVC-LĐ có trình độ chuyên môn tay nghề cao, được đào tạo theo đúng chuyên ngành, tích cực trong công tác và luôn có tinh thần học hỏi phấn đấu hoàn thành tốt các công việc được giao.

Bên cạnh đó, PC Bạc Liêu cũng không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng trên địa bàn tỉnh. Với tâm niệm “Khách hàng là sự tồn tại của Công ty” nên toàn thể CNVC-LĐ của PC Bạc Liêu luôn lắng nghe, nhiệt tình và cố gắng “chủ động đem tiện ích đến cho khách hàng” với tiêu chí “tin cậy – hiệu quả”. Công ty còn đem lại những lợi ích thiết thực để phục vụ cho khách hàng tối ưu nhất, như: xây dựng và đưa vào hoạt động các phòng giao dịch khách hàng tại 7 Điện lực trực thuộc theo “cơ chế một cửa”; đồng thời tiếp nhận yêu cầu về điện của khách hàng qua nhiều kênh khác nhau: tổng đài 19001006, email (cskh@evnspc.vn), website chăm sóc khách hàng (http://cskh.evnspc.vn), gọi điện thoại hoặc đến liên hệ trực tiếp tại phòng giao dịch khách hàng,…và cam kết giải quyết yêu cầu đúng thời gian. Song song với đó, việc đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện đã tạo cho khách hàng có nhiều lựa chọn trong việc thanh toán hàng tháng (ngân hàng, BankPlus, ECPay, …

Hoàn thành mục tiêu điện khí hóa nông thôn

Điện là một trong 19 tiêu chí của xã nông thôn mới (NTM), đồng thời cũng là kết cấu hạ tầng quan trọng, hỗ trợ và thúc đẩy các tiêu chí khác hoàn thiện. Chính vì vậy, việc phát triển hệ thống lưới điện nông thôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được PC Bạc Liêu đề ra và tập trung triển khai nhằm thực hiện chủ trương xây dựng NTM. Công ty đã triển khai tốt chương trình điện khí hóa nông thôn với kết quả có 49/49 xã, 5/5 thị trấn, 10/10 phường đều có điện lưới quốc gia (đạt 100%). Các dự án thực hiện theo chương trình của Chính phủ: Dự án cấp điện cho các hộ dân chưa có điện chủ yếu là đồng bào Khmer tỉnh Bạc Liêu với tổng mức đầu tư là 88,2 tỷ đồng, cấp điện phục vụ cho 10.706 hộ dân trên địa bàn 61 xã, phường, thị trấn của tỉnh; Dự án Cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2015 – 2020 trên địa bàn 08 xã thuộc huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu với tổng mức đầu tư là 9,6 tỷ đồng, cấp điện phục vụ cho 629 hộ dân, chương trình điện nông thôn mới đạt trên 98% hộ sử dụng điện an toàn.

Ngoài ra, nhằm nâng cao chất lượng điện năng, xóa hộ câu phụ, PC Bạc Liêu cũng đã thực hiện những giải pháp để để đảm bảo sử dụng điện an toàn: Trong năm 2016 vừa qua, Công ty đã thực hiện xóa câu phụ cho 6.597 hộ, với tổng số vốn do ngành điện đầu tư là 12,386 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Công ty đã xóa câu phụ cho 1.723 hộ, với tổng số vốn ngành điện đầu tư là 4,113 tỷ đồng. Dự kiến cho đến hết năm 2017, PC Bạc Liêu sẽ tiếp tục xóa câu phụ điện cho 2.390 hộ dân, đạt 4.113 hộ, với tổng số vốn đầu tư là 12,381 tỷ đồng.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV, PC Bạc Liêu đã thực hiện đầu tư mới 01 công trình, cấp điện cho 25 tuyến dân cư chưa có điện. Đến nay, công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng với khối lượng 17,14 km đường dây trung áp; 32,13 km đường dây hạ áp, tổng dung lượng trạm biến áp 850 kVA, với tổng giá trị thực hiện là 8,5 tỷ đồng, thực hiện cấp điện cho 790 hộ dân tại các huyện Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Đông Hải, Phước Long, Hồng Dân, thị xã Giá Rai, thành phố Bạc Liêu. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2017, địa phương đã đầu tư xây dựng lưới điện phục vụ nhân dân khu vực nông thôn theo Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn năm 2013 – 2020 (Dự án 2081) 01 công trình, bao gồm 13,8 km đường dây trung áp; 19,5 km đường dây hạ áp; 14 trạm biến áp, tổng dung lượng 375 kVA với tổng giá trị đầu tư 9,6 tỷ đồng, cấp điện cho 629 hộ dân.

Với phương châm “Trái tim người thợ điện còn đập thì dòng điện không bao giờ tắt”, mỗi CNVC-LĐ của PC Bạc Liêu ý thức rõ được vai trò, trách nhiệm của Công ty đối với an ninh năng lượng quốc gia, với sự phát triển của toàn xã hội, cam kết tận tâm với khách hàng, trách nhiệm, sáng tạo và hiệu quả khi thực hiện những chủ trương chính sách của Đảng và Chính phủ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

PV