Tin nổi bật

PETROLIMEX Vĩnh Long: Vững vàng phát triển cùng CMCN 4.0

9:21 sáng | 09/04/2020

Chặng đường 43 phát triển, Công ty Xăng dầu Vĩnh Long (Petrolimex Vĩnh Long) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, ổn định thị trường xăng dầu trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và một số tỉnh lân cận. Theo ghi nhận của Ông Lê Phú Quới Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Vĩnh Long, có được thành công này là do Petrolimex Vĩnh Long luôn chú trọng kiểm soát và quản lý chất lượng xăng dầu; không ngừng đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; tăng cường ứng dụng CNTT và tự động hoá vào quản lý điều hành…

Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Vĩnh Long Lê Phú Quới ký các biên bản thỏa thuận

Thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, vấn đề đổi mới phương thức phục vụ; tăng cường ứng dụng CNTT và tự động hoá vào quản lý điều hành được Petrolimex Vĩnh Long chú trọng ra sao, thưa ông?

Hơn 43 năm xây dựng và phát triển, Petrolimex Vĩnh Long đã đầu tư xây dựng được hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, ứng dụng CNTT vào quản lý điều hành như: hệ thống quản trị nguồn lực DN SAP-ERP tại văn phòng; phần mềm quản lý cửa hàng xăng dầu (CHXD): EGAS, AGAS tại các cửa hàng trực thuộc. ERP & Egas của chúng tôi sử dụng các thiết bị, phần mềm, máy tính và mạng để kết nối các máy bơm, kho bể, cửa hàng, các máy tính để hình thành nên số liệu phục vụ công tác quản trị điều hành một cách tức thì và chính xác. Bên cạnh đó chúng tôi còn có một số hoạt động mang tính tự động hóa trong xuất nhập xăng dầu tại các kho lớn; tìm CHXD Petrolimex bằng smartphone; chương trình hóa đơn điện tử; mở cổng POS cho thanh toán bằng thẻ.

Về đổi mới phương thức phục vụ, chúng tôi chú trọng xây dựng hình ảnh người lao động Petrolimex Vĩnh Long “Trách nhiệm – Tri thức – Văn minh”; đồng thời chính thức đưa vào vận hành Quy trình bán hàng 5 bước theo QĐ số 276/PLX-QĐ-TGĐ ngày 2/6/2017 của Tập đoàn Petrolimex. Việc áp dụng “Quy trình bán hàng 5 bước” nhằm công khai, minh bạch giao dịch tại CHXD; chuẩn hóa phong cách phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện, chu đáo, ứng xử văn minh; qua đó củng cố vững chắc niềm tin của khách hàng vào Petrolimex Vĩnh Long. Đây cũng đồng thời là lời tri ân sâu sắc chúng tôi muốn gửi đến quý khách hàng đã tin tưởng đồng hành cùng Petrolimex Vĩnh Long để tiến xa hơn.

Vậy còn vấn đề áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới, xây dựng hình ảnh thương hiệu Petrolimex gắn liền với đúng chất lượng, đủ số lượng và văn hóa tiên tiến thì sao?

Đây chính là nội dung và nội hàm của thương hiệu mà Petrolimex đang củng cố, phát triển. Logo Petrolimex lấy ý tưởng từ hình ảnh chữ “P” cách điệu với biểu tượng giọt xăng – giọt máu đào đơn giản nhưng mang ý nghĩa và tính thẩm mỹ cao.

Petrolimex tự hào là 1 trong 8 đơn vị được lựa chọn tham gia vào Dự án “Nhãn hiệu nổi tiếng” do Thanh tra Bộ khoa học công nghệ phối hợp với Hiệp hội nhãn hiệu quốc tế – INTA tổ chức. Thương hiệu/Nhãn hiệu “P, Petrolimex, hình” của chúng tôi vinh dự là đối tượng nghiên cứu của Dự án bên cạnh 7 thương hiệu lớn, có uy tín khác của Việt Nam và trên thế giới như Nike, BMW, Vinamilk

Căn cứ theo sự chỉ đạo của Tập đoàn Petrolimex, 6 tháng cuối năm 2019 Petrolimex Vĩnh Long đã xây dựng lộ trình đổi tên các CHXD để thống nhất nhận diện thương hiệu tại toàn hệ thống CHXD của Petrolimex. Tên bao gồm 2 phần: phần trước “PETROLIMEX-CỬA HÀNG”; phần sau “SỐ”

Có thể thấy trong kinh doanh, vấn đề đạo đức phục vụ, nhất là khâu phục vụ bán hàng giữ vai trò vô cùng quan trọng. Vậy Công ty quan tâm đến vấn đề này như như thế nào?

Petrolimex Vĩnh Long luôn xem nhiệm vụ đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng là nhiệm vụ trọng tâm và được đưa vào làm mục tiêu chiến lược năm 2020. Theo đó Công ty đã tiến hành đào tạo cho toàn thể CB.CNV về 15 tình huống tại CHXD; Quy trình 5 bước bán hàng nhằm nâng cao kỹ năng bán hàng để phục vụ hiệu quả cũng như trang bị cho đội ngũ nhân viên bán hàng của Công ty về kỹ năng giao tiếp, thái độ ứng xử chuẩn mực khi giao tiếp với khách hàng.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 1/1/2018 xăng sinh học E5 (E5 RON 92) sẽ thay thế hoàn toàn xăng khoáng RON 92. Vậy Petrolimex Vĩnh Long nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo này như thế nào cũng như hiệu quả mang lại?

Để đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Petrolimex Vĩnh Long đã sớm chuẩn bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật, nguồn hàng để cung ứng cho thị trường. Công ty còn tiến hành lên kế hoạch lắp thêm bồn bể tại các CHXD trực thuộc; lắp đặt hoặc di dời các cột bơm xăng E5 ra những khu vực thuận lợi cho công tác bán hàng. Nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ thông tin về xăng sinh học E5, Công ty thực hiện lắp đặt các biển quảng cáo xăng E5, phát tờ rơi quảng cáo, giới thiệu sản phẩm với các đơn vị khi ký hợp đồng sử dụng sản phẩm của Công ty. Đồng thời đề ra các chính sách bán xăng E5 cho các CHXD trực thuộc nhằm động viên, khuyến khích người lao động giới thiệu sản phẩm với khách hàng, đẩy mạnh sản lượng bán ra đảm bảo hiệu quả kinh doanh, hoàn thành mục tiêu Tập đoàn giao phó.

Với nỗ lực của Petrolimex Vĩnh Long và các CHXD trực thuộc, đến nay xăng sinh học E5đã được nhiều người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh chấp nhận, sản lượng tiêu thụ của các cửa hàng duy trì ổn định với sản lượng bình quân 45m3/ngày. Năm 2018, sản lượng tiêu thụ xăng E5 của Petrolimex Vĩnh Long đạt 15.341 m3 ; năm 2019 đạt 17.688 m3 (tăng 15,3% so với năm 2018).

Để nâng cao sản lượng tiêu thụ xăng E5, từng bước gia tăng thị phần trên thị trường xăng dầu tỉnh nhà, Petrolimex Vĩnh Long đề ra các chính sách cụ thể nào?

Để nâng cao sản lượng tiêu thụ, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai: Chính sách bán hàng E5 cho các CHXD trực thuộc; Chương trình khách hàng thân thiết đối với định danh thẻ Flexicard; Chính sách chăm sóc khách hàng theo quy chế bán hàng; Chính sách hỗ trợ chi phí chăm sóc tiếp thị khách hàng dịch vụ bán lẻ, áp dụng cho khách hàng mua xăng dầu và có sản lượng tiêu thụ từ 3m3/tháng trở lên tại các CHXD trực thuộc; Chính sách hỗ trợ chi phí chăm sóc khách hàng cho CHXD gắn với sản lượng hàng tháng, sản lượng bán đêm, không phân biệt địa điểm CHXD; Chính sách cho các DN sử dụng sản phẩm chéo trong nội khối các cơ quan và DN; Chính sách bán hàng cho CB.CNV và môi giới đối với các kênh trung gian…

Petrolimex Vĩnh Long có những mong mỏi, kỳ vọng gì trong năm 2020 này?

Những năm qua chính quyền tỉnh Vĩnh Long luôn dành ưu tiên hàng đầu cho cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao Chỉ số PCI; tích cực gặp gỡ, đối thoại và đồng hành tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho DN. Bản thân Petrolimex Vĩnh Long cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ phía chính quyền tỉnh thông qua: tổ chức các Hội chợ, Triển lãm; tham gia đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các DN…

Bước sang năm 2020, Petrolimex Vĩnh Long mong mỏi chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi hơn để cộng đồng DN trong tỉnh nói chung – Petrolimex Vĩnh Long nói riêng có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh nhà.

PV