Tin nổi bật

Thành lập Viện Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu

1:09 sáng | 18/11/2023

 Ngày 22/11/2023, tại Hà Nội, Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo mỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ Công bố Quyết định Thành lập và bổ nhiệm các chức danh của Viện Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu. 

PGS -TS-NGƯT Lê Huyên, Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế mẫu và sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam trao quyết định cho ông Đăng Hạ – Tân Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu

Tham gia dự chương trình gồm có  PGS. TS. NGƯT Lê Huyên – Chủ tịch Hiệp Hội, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại Học Mỹ Thuật Công Nghiệp; ThS Hoàng Văn Hoàn, đại diện Bộ KH- ĐT; Ths Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục PT Thị trường Bộ Khoa học Công nghệ; NGƯT Trịnh Quốc Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề VN; TS Vũ Khắc Nguyên, Trưởng Ban HT VN – LB Nga, Chủ tịch HĐQT Công ty CP XNK VN – LB Nga; TS- BS Vũ Trọng Tiến, Giám đốc Viện thẩm mỹ Y khoa Dr Vũ; PGS-TS Nguyễn Đình Thi, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Xây dựng- PCT HĐ Khoa học Hiệp hội… cùng nhiều khách mời đại diện cho các cơ quan Ban, ngành khác và các đơn vị trực thuộc Hiệp hội, các khách mời danh dự.

Họa sĩ Phạm Xuân Hải, Phó Chủ tịch Hiệp hội, Viện trưởng Viện Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam và Bà Trần Thị Hoài, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Doanh nhân trao quyết định cho các Phó Viện trưởng

Viện Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu ra đời sẽ góp phần vào sự phát triển ngành văn hóa nghệ thuật của đất nước, nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế khách quan, phù hợp với điều kiền cần có của công chúng và xã hội hiện nay.

Thành viên Viện Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu nhận quyết định của Hiệp hội

Viện sẽ phát huy khả năng cũng như hiệu quả hoạt động của mình thông qua sự tập hợp nguồn nhân lưc chuyên sâu về Ngành Văn hóa Nghệ thuât và đội ngũ chuyên gia trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm cùng tham gia. Kết hợp những kiến thức chuyên sâu về ngành nghề với kinh nghiệm thực tế, đội ngũ chuyên gia sẽ đóng góp tích cực vào các hoạt động của Viện và của Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo mỹ thuật Việt Nam. Đồng thời, từ mô hình “Viện Văn hóa Nghệ Thuật Truyền thông và Thương hiệu” sẽ nhân rộng, chia sẻ để phát triển, đào tạo nguồn nhân lực liên quan cho các đơn vị liên quan trong và ngoài Hiệp hội.

Lãnh đạo Viện chụp ảnh lưu niệm cùng Hiệp hội

Viện Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông và Thương hiệu là một tổ chức trực thuộc Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo mỹ thuật Việt Nam. Viện có nhiệm vụ nghiên cứu, đào tạo, tư vấn, tổ chức các hoạt động về văn hóa, nghệ thuật, truyền thông và thương hiệu. Với mô hình hoạt động sâu rộng và kinh nghiệm trong việc tổ chức, ông Đăng Hạ – Viện trưởng cho biết: “Mục tiêu của ban lãnh đạo là xây dựng tốt truyền thông cộng đồng, phối kết hợp cùng nhiều tổ chức cá nhân hoạt động trên phương diện thiện nguyện, từ thiện, hợp tác đầu tư về kinh tế… hay tổ chức các sự kiện mang tầm khu vực và quốc tế. Để Viện có vị thế, vai trò và uy tín hàng đầu của Việt Nam về truyền thông văn hóa nghệ thuật, thương hiệu chuyên nghiệp, hội nhập sâu rộng trong toàn quốc; ngay khi bắt đầu hoạt động chúng tôi luôn chắp cánh cùng các đơn vị doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể để tạo ra sức mạnh cho đối tác và cũng chính là khẳng định năng lực của Viện trong mọi hoạt động”.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, lễ ký kết hợp tác phát triển truyền thông giữa Viện Văn hóa Nghệ thuật truyền thông và Thương hiệu với các đơn vị đã được diễn ra. Đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp phát triển của Viện sau này.