Tạp chí doanh nghiệp

VCB Đồng Nai: Tỏa sáng giá trị “Chung niềm tin – Vững tương lai”

3:45 sáng | 20/07/2020

                 Ông Phạm Thành Vinh-Giám đốc VCB Đồng Nai

Trong gần 30 năm qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Đồng Nai (VCB Đồng Nai) đã khẳng định được vị thế chi nhánh hàng đầu trong hệ thống VCB toàn quốc cũng như tại Đồng Nai. Đây là động lực để VCB Đồng Nai làm toả sáng hơn nữa giá trị thương hiệu VCB “Chung niềm tin – Vững tương lai”.

Hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID – 19

Ngoài công tác xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với điều kiện KT-XH tại địa phương; đa dạng hoá phương thức huy động vốn; ưu tiên cung cấp vốn vay cho lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, xuất khẩu, DNNVV… VCB Đồng Nai còn đẩy mạnh hiện đại hoá ngân hàng theo kế hoạch của hệ thống VCB. Mục tiêu nhằm nâng cao tiện ích và chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ, đặc biệt là dịch vụ ngân hàng điện tử, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt…góp phần cùng tỉnh nhà vững bước trong tiến trình hội nhập quốc tế.

Ngoài ra, chi nhánh luôn duy trì mức lãi suất hợp lý và cạnh tranh, tham gia chương trình kết nối Ngân hàng – DN, tiên phong trong công tác hạ lãi suất, tạo điều kiện thuận lợi cho các DN tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất hợp lý, thấp nhất thị trường; đặc biệt quan tâm đến lãi suất ưu đãi đối với các DN thuộc lĩnh vực ưu tiên, DNVVN tiếp cận nguồn vốn tín dụng.

Trong những tháng đầu năm 2020, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, VCB đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của NHNN và hệ thống VCB, triển khai các biện pháp hỗ trợ (thông tư 01 và chỉ thị 02 của NHNN) giảm chi phí cho DN và người dân, giảm/ưu đãi lãi suất cho vay, giảm chi phí dịch vụ cho khách hàng.

Cụ thể, dư nợ các lĩnh vực/ngành bị ảnh hưởng bởi COVID-19 được VCB Đồng Nai hỗ trợ (giảm lãi suất từ 5-10%) đạt 3.500 tỷ đồng. VCB Đồng Nai đã rà soát, đánh giá phương án SXKD, cân đồi tài chính và dòng tiền để tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Khách hàng bị ảnh hưởng được xem xét cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo quy định; giải ngân cho vay mới giúp khách hàng duy trị hoạt động sản xuất kinh doanh và cân đối dòng tiền. Về phí dịch vụ, VCB Đồng Nai đã giảm đồng loạt phí giao dịch chuyển tiền tại quầy và phí giao dịch ngân hàng điện tử 24/7, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.

Các giải pháp này đã đóng góp tích cực vào hiệu quả hỗ trợ của ngành ngân hàng đối với DN và người dân, giúp ổn định KT-XH tại địa phương.

Trong thời gian tới, VCB Đồng Nai sẽ tiếp tục đồng hành cùng DN, nắm bắt tình hình kinh doanh, đưa ra giải pháp hỗ trợ phù hợp, giúp DN tiếp cận vốn vay với lãi suất phù hợp cùng quy trình, thủ tục minh bạch và thuận tiện.

Hướng trọng tâm vào 3 trụ cột chính

Trong hơn 4 tháng đầu năm 2020, VCB Đồng Nai đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên cơ sở vẫn đảm bảo duy trì, phát triển kinh doanh theo kế hoạch được giao.

Quý 1/2020, chi nhánh duy trì kết quả kinh doanh ổn định, một số chỉ tiêu có tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2019. Dự nợ về cơ bản tăng trưởng tốt so với cuối năm 2019. Tính đến 30/4/2020, tổng dư nợ của chi nhánh đạt 13.378 tỷ đồng (125% kế hoạch), trong đó dư nợ mảng bán lẻ chiếm 35%.

Ông Phạm Thành Vinh-Giám đốc VCB Đồng Nai  cho biết: Hoàn thành kế hoạch cả năm 2020 thực sự là một thách thức lớn bởi so với các ngành nghề, lĩnh vực khác thì hoạt động ngân hàng chịu tác động gián tiếp nhiều hơn và có độ trễ hơn, khách hàng khi khó khăn bắt đầu giảm sử dụng các dịch vụ, hấp thụ vốn kém nhu cầu tín dụng giảm. Đặc biệt, khách hàng gặp khó khăn trong trả nợ là thách thức cho tăng trưởng và kiểm soát chất lượng tín dụng. Chính vì vậy, bên cạnh việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh, VCB Đồng Nai sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp đồng hành cùng khách hàng khắc phục khó khăn do tác động của Covid-19, giúp DN duy trì và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo Ông Phạm Thành Vinh, VCB Đồng Nai trong thời gian tới đặt trọng tâm vào 03 trụ cột: bán lẻ, dịch vụ và kinh doanh vốn, đặc biệt chú trọng đẩy mạnh hoạt động bán lẻ thông qua các sản phẩm dịch vụ tài chính cá nhân, dịch vụ thẻ, digital banking…

Về thị trường, chi nhánh đặt mục tiêu củng cố và duy trì thị phần lớn trong các lĩnh vực hoạt động chính: nguồn vốn huy động, nhất là các nguồn vốn giá rẻ, tín dụng bán lẻ, thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, thẻ, ngân hàng điện tử. Đối với khách hàng, VCB Đồng Nai luôn nhất quán quan điểm “khách hàng là trung tâm”; đặc biệt là mức độ hài lòng của khách hàng. Theo đó, chi nhánh sẽ triển khai các chính sách bán hàng và sản phẩm phù hợp với từng phân khúc khách hàng, hướng tới gia tăng thị phần và nâng cao uy tín thương hiệu VCB nói chung – VCB Đồng Nai nói riêng trong cộng đồng DN và dân cư trên địa bàn.

Nguyễn Trọng