Hanoi gift show 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 17/10 đến ngày 20/10 (Ảnh: K.D)

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội 2017 dự kiến sẽ được tổ chức 21/9 – 25/9/2017. Hội chợ có quy mô trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam được chia theo các khu như: Khu giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn; khu giới thiệu các sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Khu trưng bày hàng thật, hàng giả.

Các sản phẩm hàng Việt của các doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ được Ban Tổ chức giới thiệu đăng ký tham gia Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2017”.

Ngoài ra, trong khuôn khổ hội chợ Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Tp.Hà Nội tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, liên kết giao thương giữa các doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” sẽ được tổ chức từ tháng 9 đến tháng 11/2017. Bình chọn qua website: www.binhchonhangviet.com.vn. Các ngành hàng tham gia bình chọn là: Các sản phẩm, Dịch vụ của các siêu thị, nhà hàng; Các ngành hàng tiêu dùng phục vụ dân sinh; Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; Sản phẩm công nghiệp nhẹ; Xây dựng, nội thất, trang trí: Dược phẩm, hóa mỹ phẩm; Thời trang; Dịch vụ ngân hàng; Du lịch; Giáo dục, đào tạo; Vận chuyển; Thủ công mỹ nghệ; Nông nghiệp và các sản phẩm hỗ trợ nông nghiệp. Đây là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017 (Hanoi gift show 2017) sẽ được tổ chức từ ngày 17/10 đến ngày 20/10. Hội chợ có quy mô 650 gian hàng, với 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước và một số nước trên thế giới như: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal. Trong đó có khoảng 600 nhà nhập khẩu nước ngoài. Vì vậy, thông qua hội chợ các doanh nghiệp hàng thủ công mỹ nghệ có cơ hội trao đổi thông tin, thu thập nhu cầu khách hàng, nhu cầu thị trường quốc tế, định hướng cho hoat động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp./.